5 dấu hiệu của bệnh lupus mà bạn cần lưu ý

Dấu hiệu cảnh báo của bệnh lupus mà bạn cần lưu ý.

8 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh lupus ban đỏ

Kháng thể kháng lupus và các điểm đánh dấu lupus là gì?

Làm sao để ứng phó với bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ có gây xơ vữa động mạch?

Đau khớp

Khi các tế bào nhiễm bệnh ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh, nó dẫn đến viêm nhiễm, trong đó chủ yếu ảnh hưởng đến các khớp. Đau khớp, đặc biệt là vào buổi sáng, là một trong những triệu chứng chính của bệnh lupus. Trong một số trường hợp tình trạng đau, cứng và sưng khớp có thể sẽ kéo dài, khiến người bệnh hết sức khổ sở.

Mệt mỏi

Không giống như mệt mỏi liên quan đến các bệnh thông thường, trong trường hợp của bệnh lupus, người bệnh sẽ cảm thấy kiệt sức nghiêm trọng trong nhiều ngày, hoặc nhiều tuần liên tiếp. Các triệu chứng sẽ không giảm đi kể cả khi bạn đã dùng mọi cách thông thường và thậm chí bạn còn bị mất ngủ trong các trường hợp này.

Phát ban da

Nổi mẩn trên da là triệu chứng đặc trưng của bệnh lupus

Một triệu chứng đặc trưng của bệnh lupus là nổi mẩn trên da, đặc biệt là vùng má, hoặc 2 bên mũi. Các ban có thể xảy ra đột ngột, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc với ánh mặt trời. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các bác sỹ da liễu ngay lập tức.

Rụng tóc

Rụng tóc cũng là một triệu chứng điển hình của bệnh lupus. Trong một số trường hợp, tình trạng viêm của da và da đầu có thể khiến bạn bị hói đầu. Trường hợp nặng còn khiến bạn bị rụng lông mày, lông mi và râu theo thời gian.

Loét miệng

Loét miệng tái phát liên tục là một trong những triệu chứng của bệnh lupus. Nguyên nhân là do các tế bào khỏe bị ảnh hưởng, khả năng miễn dịch giảm xuống, từ đó đó đặt bạn vào nguy cơ loét miệng do các vi khuẩn trong khoang miệng tấn công. Vì vậy, nếu bị loét miệng thường xuyên, hoặc loét không lành sau vài tuần thì bạn cần đi khám để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu