Kháng thể kháng lupus và các điểm đánh dấu lupus là gì?

Kháng thể chống bệnh lupus có tác động như thế nào đến sức khỏe?

Làm sao để ứng phó với bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ có gây xơ vữa động mạch?

7 dấu hiệu của bệnh lupus mà phụ nữ nên biết

Bị lupus ban đỏ có nên mang thai?

Bệnh Lupus có phải là bệnh truyền nhiễm không?

Chào bạn,

Bạn đã đi khám và phát hiện ra có kháng thể chống bệnh lupus, một bệnh tự miễn. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác bệnh lupus ban đỏ cần có 4/11 dấu hiệu theo hội Thấp khớp học Hoa Kỳ dưới đây:

Tiêu chuẩn chẩn đoán của hội Thấp khớp học Hoa Kỳ (ARA) năm 1982 bao gồm:

(1) Ban hình cánh bướm ở mặt.

Bệnh nhân lupus ban đỏ thường có ban hình cánh bướm trên mặt

(2) Ban dạng đĩa.

(3) Nhạy cảm ánh sáng.

(4) Loét miệng.

(5) Viêm đa khớp.

(6) Viêm màng tim hoặc màng phổi.

(7) Tổn thương thận: Protein/niệu > 0,5 g/24 h; Hồng cầu niệu; Trụ niệu.

(8) Tổn thương thần kinh - tâm thần.

(9) Rối loạn huyết học: Thiếu máu huyết tán, giảm bạch cầu dưới 4 g/lít hoặc giảm lympho bào dưới 1,5 g/lít, giảm tiểu cầu dưới 100 g/lít.

(10)  Rối loạn miễn dịch: Xuất hiện kháng thể kháng ds-DNA, kháng smith hoặc kháng phospholipid.

(11) Kháng thể kháng nhân dương tính.

Nếu qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân có tối thiểu 4 trong 11 tiêu chuẩn trên thì được chẩn đoán là mắc lupus ban đỏ hệ thống.

Như vậy, có thể thấy, bạn và em bạn có nguy cơ mắc bệnh lupus ban đỏ, tuy nhiên, để xác định chính xác thì cần làm thêm 1 số xét nghiệm nữa.

Bạn có hỏi, kháng thể kháng lupus là gì? Đó là những kháng thể có sẵn trong cơ thể như anti-ds DNA, anti-RNP, anti-smith. Như vậy, nếu kháng thể kháng lupus dương tính, nghĩa là bạn đang có tiêu chuẩn thứ 10 trong bộ 11 tiêu chuẩn trên.

Bạn cũng có hỏi điểm đánh dấu lupus là gì? Đó chính là 11 tiêu chí trên để có cơ sở xác định chẩn đoán bệnh lupus.

Vì bệnh lupus ban đỏ hệ thống chưa được hiểu rõ, nên cũng chưa thể phòng ngừa được. Tuy nhiên, khi bị bệnh, có thể giảm nhẹ triệu chứng, tăng cường chất lượng cuộc sống bệnh nhân bằng cách ngăn ngừa những đợt tái phát. Những dấu hiệu cảnh báo cho một cơn phát bệnh sắp xảy ra có thể là: Mệt mỏi, phát ban, sốt, đau bụng, đau đầu và chóng mặt.

Trong trường hợp sau khi bạn đã đi khám và được bác sỹ chẩn đoán bị lupus ban đỏ, thì ngoài việc dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng bệnh. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm viên uống Kim Miễn Khang chuyên dùng cho các trường hợp bị lupus ban đỏ hoặc muốn phòng bệnh này. Với thành phần chính là cây sói rừng, giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, kết hợp với các thành phần khác như hoàng bá, bạch thược, nhũ hương… Kim Miễn Khang giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, góp phần chống tự miễn. Sản phẩm này an toàn và không gây tác dụng phụ, vì vậy, 2 anh em bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Nguyễn Hường

Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp