Đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi

Nhiều người trẻ thường có tâm lý chủ quan khi xương khớp bị đau nhức vì cho rằng tình trạng này có thể tự khỏi.

Làm cách nào để giảm tình trạng đau nhức xương khớp?

Thay đổi lối sống cải thiện triệu chứng viêm xương khớp

5 lưu ý giúp chống thoái hóa khớp gối

Tuổi tác ảnh hưởng tới đôi bàn chân ra sao?

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi?

Đau nhức xương khớp là tình trạng phổ biến ở người từ trung niên trở lên. Tuy nhiên trong những năm gần đây, số lượng người trẻ xuất hiện các triệu chứng đau nhức xương khớp ngày càng nhiều. Điều này có thể xuất phát do lối sống, tính chất công việc, tiền sử gia đình,… cụ thể:

1. Hoạt động thể chất quá mức

Những người trẻ tuổi tham gia các môn thể thao, sở thích đòi hỏi thể chất cao, có thể khiến các cơ và khớp luôn trong tình trạng chịu lực quá tải nên rất dễ bị đau nhức.

Ngoài ra, việc lặp đi lặp lại một động tác tại cùng một khớp dễ dẫn đến nguy cơ giãn dây chằng và mòn bề mặt sụn, từ đó càng đẩy nhanh quá trình thoái hóa sụn khớp.

2. Chấn thương và tai nạn

Chấn thương liên quan đến thể thao, ngã và tai nạn có thể gây tổn thương cho các mô và khớp xung quanh, dẫn đến đau nhức mạn tính. Trong những trường hợp này, việc sụn và dây chằng bị tổn thương là rất thường gặp.

3. Béo phì

Khi cơ thể ngày càng trở nên nặng nề sẽ tạo thêm áp lực lên các khớp, đặc biệt là đầu gối và hông, vốn là những khớp chịu nhiều sức nặng. Đây là lý do khiến thừa cân, béo phì trở thành một trong những nguyên nhân chính gây đau khớp ở người trẻ tuổi.

4. Ngồi sai tư thế và vận động không đúng cách

Ngồi sai tư thế trong thời gian dài hoặc vận động không đúng cách có thể khiến khớp bị lệch, dẫn đến đau nhức. Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều và lối sống ít vận động là một trong những yếu tố khiến tình trạng bệnh xương khớp càng diễn ra phổ biến.

5. Yếu tố di truyền

Một nguyên nhân khác của bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ mà chúng ta không có biện pháp ngăn ngừa hoàn toàn chính là yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh về thoái hóa khớp hoặc các vấn đề nghiêm trọng của bệnh xương khớp thì rất dễ mắc phải bệnh này.

6. Tình trạng viêm khớp

Các bệnh lý tự miễn như lupus hoặc viêm khớp tự phát thiếu niên có thể gây ra tình trạng viêm khớp, dẫn đến đau và khó chịu.

7. Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Sự thiếu hụt các khoáng chất quan trọng như calci và vitamin D có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của khớp. Đau khớp có thể thường gặp hơn ở những người trẻ có chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả

Với tình trạng đau xương khớp mạn tính, kéo dài, chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm giảm đau từ thảo dược giúp giảm đau an toàn, ngừa tái diễn cơn đau hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm với thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 sơn đậu căn, Methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylate và các thảo dược giảm đau, chống viêm tự nhiên khác. sản phẩm hỗ trợ giảm đau hiệu quả do tác động toàn diện vào cơ chế gây đau, cụ thể:

 

- Trong vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, sẽ chuyển hóa thành acid salicylic giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Chiết xuất từ bộ 3 thành phần cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat và có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc myelin, giúp vỏ đàn hồi ngăn ngừa các xung điện thần kinh bị rò rỉ ra ngoài gây đau.

- Thêm vào đó, sản phẩm có chứa các khoáng chất tự nhiên đồng, mangan, magie giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào từ đó giúp giảm đau nhức do acid hóa môi trường ngoại bào khi bị viêm đau.

Nhờ đó, sản phẩm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài một cách hiệu quả, an toàn mà không gây tác dụng phụ.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane, kẽm salicylate và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, Phụ nữ đau bụng kinh, đau sau zona…

Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp