Làm cách nào để giảm tình trạng đau nhức xương khớp?

Đau nhức xương khớp là cảm giác khó chịu phát sinh từ bất kì khớp xương nào trên cơ thể.

4 loại thực phẩm người đau xương khớp nên tránh xa

Run tay chân, đau khớp dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Đâu là những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp?

Cách giảm đau khớp gối an toàn, dễ thực hiện ngay tại nhà

1. Nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng cho xương khớp

Đối với người bệnh viêm khớp mạn tính hay bị đau khớp do tổn thương dây chằng hoặc lớp sụn thì nghỉ ngơi chính là cách giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh vẫn nên dành thời gian khoảng 30 phút/ngày để vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng để tránh tình trạng căng cứng khớp và yếu cơ do bất động tại chỗ quá lâu.

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cơn đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Đặc biệt ở những người thừa cân, việc giảm trọng lượng ≥10% giúp cải thiện tình trạng đau nhức và chức năng của khớp. Người bệnh nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu calci, vitamin D, magie, acid béo, chất xơ để vừa kiểm soát cân nặng, vừa giúp xương khớp luôn dẻo dai.

2. Thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng

Massage (hay xoa bóp) là một trong các phương pháp giảm đau xương khớp theo y học cổ truyền. Xoa bóp nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết đến vị trí bị tổn thương, từ đó giảm căng cứng cơ và giảm nhẹ cảm giác đau nhức.

Điều quan trọng là bạn cần thực hiện massage đúng chỗ và đúng cách. Nếu không biết thực hiện, người bệnh có thể đến các spa để được giúp đỡ. Trong trường hợp người bệnh tự massage tại nhà, hãy kết hợp cùng với tinh dầu (như tinh dầu ngải cứu, bạc hà, cam quýt) để tác động sâu đến vùng bị ảnh hưởng, tăng hiệu quả giảm đau. Cần lưu ý khi massage bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, hướng vuốt phải luôn hướng về trái tim.

3. Chườm nóng/lạnh giúp xoa dịu cơn đau xương khớp

Chườm nóng: là biện pháp giảm đau xương khớp phù hợp với những trường hợp đau do bệnh lý viêm khớp, thoái hóa khớp, gout hoặc đau nhức sau 48 giờ gặp chấn thương. Hơi nóng có tác dụng làm giãn mạch máu, từ đó kích thích lưu thông máu về vùng bị đau, căng cứng. Đồng thời, chườm nóng còn giúp hỗ trợ điều hòa thần kinh cảm giác, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Bạn nên thực hiện chườm ấm khoảng 15 phút/lần, 4 lần/ngày. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng đối với các trường hợp đau nhức xương khớp mạn tính, không chườm nóng trong các đợt cấp của bệnh.

Chườm lạnh: giúp giảm đau trong các trường hợp bị viêm khớp, đau cổ – vai – gáy, lưng, đau đầu gối cấp tính và bong gân, trật khớp do chấn thương thể thao, tai nạn giao thông hoặc vận động quá mức, làm việc sai tư thế… Khác với phương pháp chườm nóng, phương pháp chườm lạnh chỉ sử dụng trong những đợt viêm cấp hoặc đợt cấp tính của bệnh.

Chườm lạnh sẽ làm co mạch máu, giảm lưu lượng máu đến vùng bị tổn thương, giúp làm chậm tốc độ viêm và nguy cơ sưng tấy. Hơi lạnh cũng có tác động gây tê cục bộ, khiến cho các tín hiệu về cơn đau dẫn truyền lên não bị bất hoạt hoặc chậm lại. Bạn nên thực hiện chườm lạnh trong khoảng 15 phút/lần, 3 lần/ngày.

4. Điều chỉnh tư thế ngồi và tư thế ngủ

- Khi ngồi làm việc: Bạn nên ngồi trên những loại ghế có lưng tựa, không nên vắt chéo chân,… Lựa chọn loại ghế có độ cao tương ứng với độ cao của bàn và độ cao của màn hình máy tính. Không nên giữ nguyên một tư thế trong một thời gian quá lâu, cần thường xuyên thay đổi tư thế. Nếu công việc của bạn đòi hỏi ngồi làm việc trong nhiều giờ thì nên đứng dậy đi lại sau mỗi giờ làm việc.

- Khi ngủ: Không nên nằm sấp, chỉ nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Thường xuyên thay đổi tư thế trong thời gian ngủ. Nên sử dụng gối có độ cao phù hợp và đảm bảo mềm mại, đồng thời cũng nên chú ý đến độ đàn hồi của đệm để hệ thống xương khớp của bạn có điều kiện nghỉ ngơi tốt nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc (từ 7 – 8 tiếng) để giúp duy trì chức năng và cải thiện sức khỏe xương khớp.

 5. Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả

Với tình trạng đau xương khớp mạn tính, kéo dài, chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm giảm đau từ thảo dược giúp giảm đau an toàn, ngừa tái diễn cơn đau hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm với thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 sơn đậu căn, Methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylate và các thảo dược giảm đau, chống viêm tự nhiên khác.

sản phẩm giúp giảm đau hiệu quả do tác động toàn diện vào cơ chế gây đau, cụ thể:

 

- Trong vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, sẽ chuyển hóa thành acid salicylic giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Chiết xuất từ bộ 3 thành phần cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylat và một có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc myelin, giúp vỏ đàn hồi ngăn ngừa các xung điện thần kinh bị rò rỉ ra ngoài gây đau

- Thêm vào đó, sản phẩm có chứa các khoáng chất tự nhiên Đồng, Mangan, Magie giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào từ đó giúp giảm đau nhức do acid hóa môi trường ngoại bào khi bị viêm đau.

Nhờ đó, sản phẩm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài một cách hiệu quả, an toàn mà không gây tác dụng phụ.

Tóm lại, để giảm đau xương khớp tại nhà, bạn hãy ghi nhớ và thực hiện các biện pháp kể trên. Đặc biệt, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate giúp giảm đau an toàn, ngừa cơn đau tái diễn hiệu quả.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược

Empty

Với thành phần chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, Methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylate kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng an toàn, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Bách Thống Vương có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp