Thực phẩm chức năng có hiệu quả cho bệnh nhân đau nửa đầu?

Phòng đau nửa đầu bằng chất chống oxy hóa

Đau nửa đầu, sợ ánh sáng, buồn nôn là bệnh gì?

Mì chính nguy hiểm cho trẻ em, phụ nữ có thai

Thiếu vitamin D - Nguyên nhân gây đau đầu

Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Đau đầu hay đau nửa đầu cùng với các triệu chứng khác như nôn, buồn nôn theo một nghiên cứu mới đây có nguyên nhân là do dư thừa gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do là những phân tử có tính ăn mòn cao được chính cơ thể sản sinh ra trong quá trình oxy hóa trong cơ thể tạo thành.

Đau nửa đầu gây ra bởi các gốc tự do

Sự mất cân bằng này được gọi là “stress do oxy hóa”, xảy ra khi cơ thể không có đủ chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do.

GS.TS Jonathan Borkum – tác giả nghiên cứu, nhà tâm lý học lâm sàng Đại học Maine (Mỹ) đã nghiên cứu 2.000 trường hợp mắc chứng đau nửa đầu để đi đến kết luận trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy những trường hợp đau nửa đầu đều có sự gia tăng đột biến của các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư đã được biết đến qua rất nhiều nghiên cứu trên thế giới.

Điều này cũng có nghĩa là đau nửa đầu hoàn toàn có thể ngăn ngừa được bằng thực phẩm chức năng chống oxy hóa hoặc một số loại vitamin như vitamin C và beta-carotene.

Hiện nay, ước tính trên thế giới có khoảng 1/10 dân số bị mắc chứng đau nửa đầu kéo dài trong nhiều giờ, khiến bệnh nhân không thể làm việc được khi những cơn đau này xuất hiện.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh