Biểu hiện cảnh báo bệnh mạch vành

Đau thắt ngực là dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh mạch vành

Người bị xơ vữa động mạch nên tập luyện như thế nào?

Xơ vữa động mạch chân và nguy cơ tàn tật vĩnh viễn

Vì sao người bệnh xơ vữa động mạch dễ bị tăng huyết áp, mỡ máu, tim mạch?

Phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết bệnh mạch vành

Cơ tim cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cần được cung cấp đầy đủ máu giàu oxy để hoạt động. Máu được cung cấp cho cơ tim thông qua hệ thống động mạch vành gồm có động mạch vành phải và động mạch vành trái.

Bệnh động mạch vành xuất hiện khi một hoặc nhiều nhánh của động mạch vành bị hẹp hay bị tắc do các nguyên nhân khác nhau (thông thường là do mảng vữa xơ động mạch vành). Hậu quả là mạch vành không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu oxy cho cơ tim. Khi động mạch vành bị hẹp từ 50% đường kính lòng mạch, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng của bệnh sau đây:

Đau thắt ngực

Bệnh mạch vành ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, sinh hoạt bởi các cơn đau thắt ngực

Bệnh mạch vành ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, sinh hoạt bởi các cơn đau thắt ngực

Đau thắt ngực là dấu hiệu cơ bản và quan trọng nhất để nhận biết bệnh động mạch vành. Đau có cảm giác bó chặt, thắt nghẹt, đè ép hay đôi khi chỉ là cảm giác có 1 cái gì đó khó chịu trong lồng ngực. Vị trí đau hay gặp là sau xương ức, giữa ngực hoặc vùng tim. Đau có thể tại chỗ hoặc lan lên cổ, hàm, vai hay cánh tay bên trái, ít trường hợp lan ra sau lưng hay vùng cột sống.

Có 2 loại đau thắt ngực: Cơn đau thắt ngực ổn định và cơn đau thắt ngực không ổn định. Đau thắt ngực ổn định là do mảng vữa xơ gây hẹp lòng động mạch vành, xuất hiện lặp đi lặp lại khi người bệnh gắng sức đạt đến 1 mức độ nào đó hay trong cùng 1 hoàn cảnh.

Còn đau thắt ngực không ổn định hay hội chứng vành cấp có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, ngay cả lúc nghỉ ngơi hay khi gắng sức nhưng không đỡ khi ngừng gắng sức. Cơn đau thường rất ngắn chỉ 10-30 giây hay vài phút, nhưng nếu cơn đau kéo dài trên 15 phút là có khả năng đã bị nhồi máu cơ tim.

Khó thở

Người mắc bệnh mạch vành đôi khi thấy hồi hộp, hụt hơi, khó thở

Người mắc bệnh mạch vành đôi khi thấy hồi hộp, hụt hơi, khó thở

Khó thở là một biến thể khác của triệu chứng đau thắt ngực, thường gặp ở những bệnh nhân có nguy cơ bệnh động mạch vành cao, được gọi là chỉ báo quan trọng trên lâm sàng. Ngoài ra, ở một số trường hợp, bệnh nhân có thể không biểu hiện rõ cơn đau mà chỉ cảm giác tức nặng ngực, khó chịu ở ngực, một số khác lại cảm giác cứng hàm khi gắng sức…

Suy tim

Suy tim là một biến chứng nguy hiểm của bệnh động mạch vành, sau một cơn nhồi máu cơ tim nặng hoặc do sự suy yếu dần của cơ tim. Mạch vành bị tắc hẹp dẫn tới bệnh tim thiếu máu cục bộ - đây là nguyên nhân của hơn 60% bệnh nhân suy tim. Trong quá trình thăm khám bệnh mạch vành, bác sỹ có thể kiểm tra các biểu hiện suy tim như nhịp tim nhanh lúc thăm khám, nghe phổi thấy ran ẩm tại hai phế trường phổi, phù đều hai chi dưới…

Bệnh mạch vành có mối quan hệ mật thiết với bệnh lý xơ vữa động mạch. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh mạch vành mạn tính cần điều trị nội khoa để giảm triệu chứng, làm ngừng sự tiến triển bệnh lý xơ vữa và phòng ngừa biến cố tắc mạch do xơ vữa.

Sự hình thành của các mảng xơ vữa bám trong động mạch tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành

Sự hình thành của các mảng xơ vữa bám trong động mạch tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành

Xơ vữa động mạch là một quá trình phức tạp, trong đó chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá. Vì vậy, lối sống lành mạnh là biện pháp chủ động dự phòng xơ vữa mạch máu và biến chứng bệnh mạch vành hiệu quả.

 

Hiểu được nhu cầu “đả thông” mạch máu an toàn, các nhà nghiên cứu thuộc đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017 đã kết hợp đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz – một hoạt chất sinh học chiết xuất từ đậu tương lên men giúp hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Hoa hòe, đan sâm là những dược liệu được cả Đông y và y học hiện đại chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch. Kết hợp với đó là Immunesoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản có khả năng làm tiêu sợi fibrin (vốn có nhiệm vụ giữ các tiểu cầu với nhau), hỗ trợ ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, từ đó giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn.

Như vậy, để dự phòng các triệu chứng bệnh mạch vành do xơ vữa động mạch, người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được cấp chứng chỉ công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch