Di chứng mờ mắt sau đột quỵ và cách cải thiện hiệu quả

Mờ mắt là một trong nhiều di chứng của người bệnh gặp phải sau đột quỵ

Tan cục máu đông - bí quyết nói không với đột quỵ

Chế độ ăn uống, sinh hoạt phòng ngừa đột quỵ gia tăng trong dịp Tết

Đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Những sai lầm nguy hiểm khi tắm gội trong mùa Đông

Tại sao nhiều người bị di chứng mờ mắt sau đột quỵ?

Đột quỵ (hay còn gọi tai biến mạch máu não) là tình trạng một vùng não bị tổn thương do tắc hoặc vỡ mạch máu não. Nếu vùng não bị tổn thương là vùng điều khiển chức năng thị giác thì có thể gây suy giảm thị lực với những vấn đề như: Mờ mắt, mất một nửa trường nhìn (chỉ nhìn thấy một nửa cảnh vật), nhìn đôi (nhìn một thành hai), nhạy cảm với ánh sáng…

Không chỉ mờ mắt, người bị đột quỵ có thể gặp chứng nhiễu loạn thông tin hình ảnh, từ đó không nhận thức được không gian cũng như không thể đánh giá được chiều sâu, mất khả năng nhận biết đồ vật và gương mặt, thậm chí gặp ảo giác… rất nguy hiểm trong quá trình đi lại.

Cách cải thiện thị lực sau đột quỵ

Để khắc phục di chứng mờ mắt, cải thiện thị lực sau đột quỵ, trước hết, người bệnh cần đi khám tại chuyên khoa mắt. Sau khi kiểm tra, đánh giá thị lực, chuyên gia sẽ quyết định phương pháp giúp người bệnh cải thiện di chứng này, chẳng hạn như: Dùng kính mắt, thiết bị quét thông tin phục hồi trên thiết bị điện tử, phẫu thuật chỉnh hình mắt…

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tự cải thiện tại nhà bằng cách xây dựng chế độ ăn và tập luyện hợp lý. Cụ thể:

- Người bị đột quỵ mờ mắt nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin (A, C, E); Thực phẩm giàu acid béo omega-3 để cải thiện thị lực.

- Cải thiện tầm nhìn tối đa bằng cách sử dụng đồ vật có kích thước lớn, tăng cường ánh sáng hoặc thay đổi màu sắc đồ vật để dễ nhận biết hơn.

Khắc phục các di chứng của đột quỵ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Mờ mắt là một trong rất nhiều di chứng mà người bệnh có thể gặp phải sau cơn đột quỵ. Ngoài mờ mắt, người bị đột quỵ có thể gặp phải rất nhiều di chứng nặng nề khác gây cản trở trong cuộc sống, phổ biến nhất là: Liệt nửa người, méo miệng, mờ mắt… Người bị đột quỵ cần phối hợp nhiều phương pháp, bao gồm: Bổ sung dinh dưỡng, luyện tập vật lý trị liệu, thay đổi lối sống, điều trị bệnh lý nguy cơ… để cải thiện di chứng của đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Muốn phòng ngừa và cải thiện các di chứng của đột quỵ hiệu quả, vấn đề quan trọng cần làm là phá tan cục máu đông - tác nhân cản trở lưu thông máu, gây ra hơn 80% số ca đột quỵ, ảnh hưởng đến các chức năng não. Để phá tan cục máu đông, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase. 

Nattokinase là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Enzyme này có khả năng phân hủy fibrin (sợi huyết tạo ra cục máu đông), tác động phân hủy fibrin của nattokinase mạnh gấp 4 lần so với plasmin (enzyme duy nhất của cơ thể có khả năng làm tiêu fibrin). Không những thế, nattokinase còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện chức năng não, nhờ đó phòng ngừa và cải thiện các di chứng của đột quỵ rất hiệu quả, trong đó có di chứng mờ mắt. Như GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tim mạch phân tích trên chương trình Tư vấn sức khỏe của Đài Truyền hình Quốc Hội Việt Nam: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – yếu tố làm tắc mạch máu não, từ đó kiểm soát nguyên nhân gây đột quỵ!”

Với những công dụng tích cực như vậy, nattokinase đã có mặt trong nhiều sản phẩm trên thị trường. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thành phần chính là nattokinase ra đời vào năm 2006. Sản phẩm này đã được giới thiệu tại những hội thảo chuyên ngành và đã chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh… Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của đột quỵ ở mức tốt và khá của nhóm dùng sản phẩm cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, không có tác dụng phụ.

Tình trạng mờ mắt và các di chứng nặng nề khác của đột quỵ có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Hãy tích cực áp dụng các phương pháp được gợi ý và đừng quên dùng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase để cải thiện bệnh hiệu quả.

Bảo An

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 12% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh