Chế độ ăn uống, sinh hoạt phòng ngừa đột quỵ gia tăng trong dịp Tết

Tết Nguyên Đán cận kề, người người lo sắm sửa, dọn nhà nhưng cũng cần quan tâm đến sức khỏe

Đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Những sai lầm nguy hiểm khi tắm gội trong mùa Đông

Những yếu tố nguy cơ của đột quỵ và cách phòng ngừa hiệu quả

Năm nào cũng vậy, số người nhập viện do đột quỵ vào mùa lạnh luôn chiếm 70-80% tổng số bệnh nhân điều trị cả năm. Đặc biệt, vào dịp Tết thì tỷ lệ người mắc đột quỵ thường tăng cao do yếu tố thời tiết và những cuộc ăn uống vô độ như uống nhiều rượu bia, ăn nhiều chất béo,...Vì vậy, bạn cũng nên sớm “thiết quân luật” lại nếp sinh hoạt mùa Tết để tránh được hậu quả tai hại của đột quỵ.

Giữ ổn định nhiệt độ và huyết áp cơ thể

Luôn giữ ấm cơ thể giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

Giữ ấm cơ thể là nguyên tắc đầu tiên, bởi cơ thể một khi cảm thấy lạnh thì mạch máu sẽ co lại, huyết áp, nhịp tim tự động tăng lên,… dễ dẫn đến đột quỵ. Do đó, lúc ở nhà bạn nên mặc đủ áo ấm, đeo tất, có thể xức dầu để làm nóng người. Khi ra ngoài du xuân cần đội thêm mũ, quàng khăn, đeo găng tay và khẩu trang để tránh gió lùa vào cổ, gáy, đầu.

Chế độ sinh hoạt điều độ, lành mạnh

- Vận động thể lực: Bạn nên luyện tập đều đặn hàng ngày, mỗi ngày khoảng 30 phút với các bài tập như đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng, tập dưỡng sinh (thái cực quyền, thái cực trường sinh đạo), yoga… Hạn chế các bài tập nặng, gắng sức (tập tạ, tennis...).

- Bỏ hút thuốc lá: Thuốc lá là một yếu tố gây xơ vữa động mạch và co thắt động mạch rất mạnh. Các hóa chất trong khói thuốc làm tăng phản xạ giao cảm, tăng đề kháng insulin (tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường), béo phì nội tạng và tăng tiến triển của bệnh thận mạn.

Chú ý chế độ ăn uống trong dịp Tết

Người uống quá nhiều rượu bia có nguy cơ bị đột quỵ cao 

Trời lạnh khiến máu đặc lại, tăng hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn lòng mạch. Song nếu chăm chỉ uống nước ấm hoặc canh, súp nóng mỗi ngày, bạn có thể hạn chế được điều này. Mỡ máu cao cũng gây ra hiện tượng tương tự. Do đó, Tết này nên bớt ăn các món dầu mỡ, chiên xào dù có cảm thấy ngon miệng chăng nữa. Nếu ăn uống thả ga sẽ làm tăng cholesterol trong máu, kết hợp với các yếu tố khác tạo cục máu đông có thể gây đột quỵ.

Bạn cũng không nên lạm dụng rượu bia, bởi trời lạnh thì khả năng bài tiết qua đường mồ hôi giảm, chất cồn lưu lại trong máu rất lâu, làm tăng huyết áp và gián tiếp dẫn tới cơn đột quỵ. Ngoài ra, người huyết áp cao nên tránh nêm nhiều muối, bệnh nhân đái tháo đường nên bớt bánh kẹo ngọt. Thực phẩm cần bổ sung trong dịp Tết bao gồm rau xanh, trái cây tươi, natto (đỗ tương lên men), gạo đỏ... giúp tăng miễn dịch, bổ sung chất chống oxy hóa bảo vệ tim mạch.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả

Để phòng ngừa đột quỵ, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, ngăn chặn tác nhân gây đột quỵ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase.
Nattokinase là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp làm Natto - món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng của người Nhật Bản, có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – yếu tố cơ bản gây đột quỵ, từ đó tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, khắc phục các di chứng của đột quỵ hiệu quả. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên Đài Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm điều trị các bệnh lý tim mạch cho biết: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ!”.
Với những ưu điểm như vậy, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh này, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được giới chuyên gia khuyên dùng và thực tế đã có nhiều người dùng cải thiện sức khỏe tích cực. Đặc biệt, bạn nên chọn sản phẩm đã được chứng minh công dụng bằng nhiều nghiên cứu và giới thiệu tại các hội thảo khoa học cũng như công nhận bởi giải thưởng danh giá do người dùng bình chọn, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase ra đời vào năm 2006 là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí như vậy. 
Sản phẩm này đã được chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu trên lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Kết quả nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y năm 2008 cho thấy, nhóm bệnh nhân bị tai biến do cục máu đông sử dụng sản phẩm chứa nattokinase cải thiện di chứng tốt và cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng.
Đột quỵ có thể dẫn đến nhiều bất tiện trong cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, hãy thường xuyên luyện tập và sử dụng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase mỗi ngày.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng của nó do tắc mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, Nattospes triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Bên cạnh đó, nhãn hàng Nattospes cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh