5 loại thực phẩm gây táo bón ít ai ngờ

Chế độ ăn ít chất xơ được cho là nguyên nhân chính khiến bạn bị táo bón

Lời khuyên hữu ích để tránh táo bón khi đi du lịch

Dùng muối epsom để giảm táo bón như thế nào?

Cách chăm sóc trẻ tại nhà giúp ngăn ngừa táo bón

6 loại nước ép giúp làm giảm táo bón hiệu quả

Rượu 

Uống nhiều rượu đã được chứng minh là có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết các cơ quan trong cơ thể. Đại tràng là một trong những cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bên cạnh đó, rượu còn có thể khiến cơ thể bị mất nước, làm cho phân trở nên khô hơn và gây ra táo bón.

Thức ăn chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn như: Thức ăn nhanh, xúc xích, khoai tây chiên... thường chứa rất ít chất xơ, do đó dễ khiến bạn bị táo bón. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là hàm lượng muối và chất béo cao trong các thực phẩm này cũng có thể khiến đại tràng tái hấp thu nước nhiều hơn, từ đó làm cho phân trở nên khô, cứng hơn và hậu quả là gây táo bón.

Thực phẩm tinh chế

Ăn các thực phẩm tinh chế có thể là nguyên nhân khiến bạn bị táo bón

Thực phẩm tinh chế như: Bánh mì trắng, gạo trắng và đường trắng... đều đã bị tước bỏ đi chất xơ, do đó các loại thực phẩm này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón nếu được tiêu thụ thường xuyên.

Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu protein và chất béo, do đó cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với các thực phẩm khác. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ mà không ăn kèm với các thực phẩm giàu chất xơ khác, bạn sẽ có nguy cơ bị táo bón.

Chuối xanh

Mọi người thường được khuyến cáo ăn chuối chín để làm giảm táo bón, bởi nó có chứa nhiều chất xơ hòa tan. Tuy nhiên, với chuối xanh thì ngược lại. Chuối xanh có thể khiến bạn bị táo bón, do chứa nhiều tinh bột kháng - khó tiêu hóa, có thể gây táo bón. Khi chuối chín, tinh bột kháng này chuyển thành đường tự nhiên không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Pubokid Gold hỗ trợ chống táo bón

Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa