“Điểm mặt” 3 dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

Thường xuyên đau bụng là một trong những dấu hiệu của u nang buồng trứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang Platinum

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có giảm được u xơ tử cung không?

Dùng TPCN Nga Phụ Khang cùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không?

Có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang phòng u xơ tử cung?

Dấu hiệu u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một khối chứa dịch hoặc chất rắn có dạng như bã đậu, phát triển bất thường trên hoặc bên trong buồng trứng. Khối u này có thể là các mô mới khác thường hay là sự tích tụ dịch tạo thành nang. U nang buồng trứng có thể phát triển từ các mô của buồng trứng, chiếm khoảng 3,6% các bệnh phụ khoa.

U nang buồng trứng thường có nhiều loại khác nhau và 90% là khối u lành tính (ít gây ung thư), 10% phát triển thành ác tính. Các khối u này tiến triển âm thầm với triệu chứng mơ hồ hoặc thậm chí không gây ra triệu chứng bất thường.

Dưới đây là 3 dấu hiệu điển hình nhất của bệnh u nang buồng trứng:

1. Đau thắt lưng hoặc bụng

U nang buồng trứng bị vỡ có thể gây đau đột ngột hoặc khó chịu ở phần lưng dưới hoặc bụng, đặc biệt là ở bên mà u nang vỡ ra. Cơn đau có thể dữ dội hoặc có cảm giác như bị đè nặng liên tục và mức độ nghiêm trọng sẽ khác nhau dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm kích thước của u nang.

2. Cảm giác bị đầy hơi

U nang buồng trứng cũng có thể gây đầy hơi cho người bệnh

U nang buồng trứng cũng có thể gây đầy hơi cho người bệnh

Khối u nang kích thước lớn có thể gây khó chịu tức thời cho người bệnh, đôi lúc cảm giác chướng bụng, bụng to, sờ thấy khối u. Đặc biệt, khi có cảm giác đầy hơi liên tục hàng ngày, nôn và buồn nôn thì nên cảnh giác với bệnh u nang buồng trứng. Dấu hiệu đầy hơi, buồn nôn thường nhầm lẫn với triệu chứng bệnh về tiêu hóa khiến các chị em chủ quan, coi thường.

3. Ra máu âm đạo bất thường

Đôi khi các u nang buồng trứng bị vỡ có thể gây chảy máu âm đạo nhẹ vào những thời điểm mà bạn không ngờ tới. Nhiều vấn đề phụ khoa khác cũng có thể gây chảy máu âm đạo bất thường, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa sớm để thăm khám nếu gặp phải dấu hiệu này.

Sử dụng sản phẩm từ cao trinh nữ hoàng cung hỗ trợ “đẩy lùi” u nang buồng trứng

 

Ngày nay, bên cạnh phương pháp tây y điều trị u nang buồng trứng, các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt đã được nghiên cứu lâm sàng, uy tín nhiều năm trên thị trường để hỗ trợ phòng ngừa và “đẩy lùi” u nang buồng trứng tiêu biểu như cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung có chứa các alkaloid với tác dụng ngăn cản sự tổng hợp protein. Điều này góp phần giúp kìm hãm sự phát triển của khối u, giảm nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó hỗ trợ kiểm soát khối u nang buồng trứng tốt hơn, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn cho hiệu quả tích cực, có tới 65% người dùng giảm kích thước khối u và 80% người dùng hài lòng về tác dụng mà sản phẩm mang lại.

U nang buồng trứng là bệnh phổ biến và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Để loại bỏ nỗi lo về căn bệnh này, chị em nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa