Đưa chi phí test nhanh vào giá vé máy bay

Ngày 31/12, cả nước ghi nhận 16.515 ca mắc COVID-19, riêng Hà Nội 1.914 ca

Thành phố nào trên thế giới hủy sự kiện đêm Giao thừa vì COVID-19?

Hà Nội bỏ cách ly tập trung người đến từ nước có Omicron, Cần Thơ nới lỏng nhiều hoạt động

Đông - Tây y kết hợp điều trị hiệu quả bệnh nhân COVID-19

Nga hỗ trợ Việt Nam 100.000 liều vaccine, Hải Phòng F0 mới tăng vọt

bantin31

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.

Để kiểm soát dịch bệnh, không để quá tải cả hệ thống y tế, Thủ tướng yêu cầu tất cả các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh như thực hiện 5K, tổ chức tiêm vaccine, đảm bảo thuốc và oxy y tế, giám sát dịch và chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 ngay tại cơ sở.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị hãng hàng không đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố tại Thông tư số 16/2021/TT-BYT của Bộ Y tế quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Tuổi Trẻ, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) yêu cầu tất cả trường hợp đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn phải có xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Nguyên nhân là do thành phố vừa ghi nhận 1 trường hợp cán bộ công tác tại Đội quản lý thị trường số 4 dương tính COVID-19. Biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động tổng kết năm 2021 và vấn đề xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu tại Móng Cái.

Lâm Đồng cũng yêu cầu người dân (từ 12 tuổi trở lên) khi đi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để liên hệ công tác, làm việc, đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người phải có giấy chứng nhận tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (trừ những trường hợp chống chỉ định, có xác nhận của cơ quan y tế) hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng kể từ khi khỏi bệnh.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang từ 1/1/2022 đến hết ngày 3/1/2022. Nếu có nhu cầu bán hàng phục vụ tại chỗ thì chủ nhà hàng phải đăng ký với chính quyền địa phương và thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho khách có sự giám sát của nhân viên y tế.

Hải Phòng cập nhật cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Thành phố hiện đang ở cấp độ 3, có 6 đơn vị cấp huyện là “vùng đỏ” gồm: Hồng Bàng, Dương Kinh, Lê Chân, Đồ Sơn, An Dương và Thủy Nguyên.

Nghị định 124/2021/NĐ-CP bổ sung quy định về các hành vi vi phạm liên quan đến quản lý giá trang thiết bị y tế và mức phạt tiền. Theo đó, phạt tiền từ 15 triệu đồng - 20 triệu đồng với một trong các hành vi: Không thực hiện việc kê khai giá trang thiết bị y tế trước khi lưu hành tại Việt Nam; Mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai hoặc mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn