Điều trị tiền đái tháo đường cần biết rõ nguy cơ bị bệnh

Tiền đái tháo đường là gì?

Chất béo không bão hòa đa tốt cho người bị tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Những ai nên đi khám tiền đái tháo đường

“Tiền đái tháo đường” có phải đái tháo đường không?

Tiền đái tháo đường là tình trạng mức độ đường trong máu cao hơn bình thường nhưng chưa đủ cao để xếp vào bệnh đái tháo đường type 2. Nếu không điều chỉnh lối sống, chế độ dinh dưỡng kịp thời, tiền đái tháo đường có khả năng trở thành bệnh đái tháo đường type 2 trong 10 năm hoặc nhanh hơn thế.

Các chỉ số xét nghiệm sẽ cho bạn biết có bị mắc tiền đái tháo đường hay không. Chỉ số đường huyết được xét nghiệm lúc đói từ 5,5 - 6,9 mmol/L; Hoặc HbA1c: 42 - 47 mmol/mol (6,0 - 6,4%) có nghĩa là bạn đã bị tiền đái tháo đường.

Tiền đái tháo đường thường tiến triển một cách âm thầm, không có triệu chứng điển hình. Tuy nhiên, một số dấu hiệu có thể giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, bao gồm: Những thay đổi bất thường trên da ở một số bộ phận trên cơ thể, bao gồm cổ, nách, khuỷu tay, đầu gối và khớp ngón tay chuyển sang sẫm màu (acanthosis nigricans) hơn các vùng da khác. Nếu xuất hiện các triệu chứng: Khát nước, đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, mờ mắt, rất có thể bạn đã chuyển từ tiền đái tháo đường sang đái tháo đường type 2.

Tìm hiểu để biết những ai có nguy cơ bị tiền đái tháo đường trong infographic dưới đây:

Bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn sự tiến triển của tiền đái tháo đường thành đái tháo đường type 2 nếu phát hiện sớm. Phòng ngừa tiền đái tháo đường là việc làm cần thiết của tất cả mọi người, đặc biệt là đối tượng có nguy cơ cao.

Nên duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập thể dục hợp lý. Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế và dược sỹ để lựa chọn loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường cho trẻ, đặc biệt là những sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên như: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn...

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết