Điều trị trầm cảm ở phụ nữ cần lưu ý gì?

Trầm cảm ở phụ nữ có những khác biệt với nam giới

Vui Xuân hết trầm cảm

Trầm cảm sau đột quỵ có điều trị được không?

Bệnh nhân Alzheimer cần chống lại trầm cảm

Sàng lọc trầm cảm trước sinh có cần thiết?

Tìm hiểu kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị

Trầm cảm là một bệnh lý rối loạn về tâm trạng hay rối loạn khí sắc, khiến người bệnh giảm thiểu khả năng hoạt động về tinh thần, cảm xúc buồn bã, có cái nhìn tiêu cực về bản thân, về thế giới xung quanh và tương lai...

Những thay đổi của hormone liên quan đến chu kỳ sinh sản có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng của phụ nữ. Chính vì thế, bác sỹ nên xem xét mối liên hệ giữa triệu chứng trầm cảm và chu kỳ sinh sản để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất, cụ thể:

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị trầm cảm ở phụ nữ

- Trầm cảm liệu có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hay không và những tác động của hội chứng tiền kinh nguyệt đến cơ thể phụ nữ như thế nào?

- Phụ nữ liệu có đang mang thai và gặp khó khăn với những thay đổi lớn mà cơ thể phải trải qua hay không?

- Chị em liệu có đang phải đối mặt với chứng trầm cảm sau sinh hay không?

- Phụ nữ tiền mãn kinh và phải đối mặt với những thay đổi của nội tiết tố và tâm tư tình cảm ra sao?

Tất cả những sự kiện quan trọng trong chu trình sinh sản đều có thể ảnh hưởng đến tâm – thần kinh hoặc gây ra trầm cảm. Bên cạnh đó, bác sỹ cũng cần cân nhắc đến tác dụng phụ từ thuốc tránh thai hoặc các liệu pháp thay thế hormone.

Do sự khác biệt về mặt sinh học giữa nam và nữ, phụ nữ thường được kê thuốc chống trầm cảm liều thấp so với nam giới. Phụ nữ cũng có nguy cơ bị tác dụng phụ do thuốc chống trầm cảm, vì vậy, việc sử dụng thuốc cần được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, phụ nữ cũng có nguy cơ phải điều trị đồng thời những vấn đề khác như rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống...

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt 

Để đẩy lùi trầm cảm, chị em phụ nữ nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị đúng cách. Song song với việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh trầm cảm cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm chứa thành phần cao hợp hoan bì, hồng táo, viễn chí… để tăng cường sức khỏe thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, lo âu, giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị trầm cảm, suy nhược thần kinh, đặc biệt ở chị em phụ nữ.

Điều trị trầm cảm là quan trọng, tuy nhiên điều trị với phương pháp phù hợp lại càng quan trọng hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị để lựa chọn hướng đi đúng. Đồng thời, nên tích cực sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì để mang lại hiệu quả tốt.

Hoài Thương H+ 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang - Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… sản phẩm có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh