Đổ mồ hôi đêm và giảm cân đột ngột: Dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm!

Đổ mồ hôi đêm và giảm cân đột ngột báo hiệu nhiều vấn đề sức khỏe

Hải sâm: Phòng ngừa ung thư, ngăn chặn xơ vữa động mạch

Cảnh báo tình trạng "trẻ hóa" ung thư vú, sàng lọc sớm trước khi quá muộn!

Danh sách các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú tái phát

Ca ghép thận đầu tiên trên thế giới giữa hai người bị nhiễm HIV

Đổ mồ hôi đêm và giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân có thể là triệu chứng của các bệnh lý như: 

HIV/AIDS

HIV/AIDS là một bệnh truyền nhiễm gây tổn thương các tế bào trong hệ thống miễn dịch. Những người mắc bệnh này không thể chống lại nhiễm trùng. Virus HIV có trong máu, tinh dịch và dịch âm đạo. Đây là căn bệnh có thể lây nhiễm nếu quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ an toàn hoặc dùng chung kim tiêm và ống tiêm với người bị bệnh.

Ở giai đoạn đầu, triệu chứng của bệnh HIV thường giống với triệu chứng của bệnh cúm, sau đó có thể 10 năm mà không có triệu chứng nào. Khi bệnh ở giai đoạn muộn, cơ thể có thể bị đổ mồ hôi đêm và giảm cân đột ngột, nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân.

Nên xét nghiệm HIV sớm để kịp thời phát hiện bệnh

Theo nghiên cứu của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, những người mắc HIV/AIDS cũng có thể bị sốt, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, tiêu chảy, giảm trí nhớ và xuất hiện các vết đỏ trên da. 

Bệnh lao phổi

Bệnh lao (TB) là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là phổi. Bệnh lao có thể lây truyền qua đường không khí, khi người bệnh nói hoặc ho. Nếu tiếp xúc gần và lâu với người nhiễm bệnh có thể bị lây bệnh.

Những triệu chứng rõ nhất của bệnh lao là đổ mồ hôi đêm, giảm cân không rõ nguyên nhân, sốt và ớn lạnh. Khi bệnh lao ảnh hưởng đến phổi, người bệnh có thể ho ra đờm đặc, đôi khi có máu và cảm thấy đau ngực. Tùy theo cơ quan bị ảnh hưởng mà có những triệu chứng khác nhau. Ví dụ, người bệnh có thể đau lưng khi bệnh lao gây ảnh hưởng đến cột sống.

Bệnh ung thư hạch Hodgkins

Bệnh ung thư hạch Hodgkins là một loại ung thư các tế bào trong hệ thống miễn dịch (tế bào lympho). Các triệu chứng của bệnh ung thư hạch như: Xuất hiện hạch bạch huyết ở cổ, nách hoặc háng, đổ mồ hôi đêm và giảm cân không rõ nguyên nhân.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, những triệu chứng như: Sốt, ngứa da, đau các tuyến bạch huyết, ho và mệt mỏi sau khi uống rượu, cũng có thể là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư. Tế bào ung thư có thể xâm lấn vào các cơ quan trong cơ thể như gan, phổi, xương và tủy xương.

Để điều trị bệnh, cần chẩn đoán được giai đoạn bệnh, tình trạng của bệnh. Một số phương pháp điều trị như: Hóa trị, xạ trị và ghép tế bào gốc.

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp