Đối thoại với Thượng đế: Cuộc sống là một cuộc sáng tạo chứ không phải khám phá!

Một cuộc đối thoại kỳ lạ giữa Thượng đế và tác giả về sáng tạo

Phát hiện loại thuốc có thể đảo ngược quá trình lão hóa

Nguyên nhân nào khiến bạn thở bằng miệng khi ngủ?

Làm bánh brownie với nồi chiên không dầu

Khi nào tim đập nhanh cảnh báo vấn đề nguy hiểm?

Tại sao Ngài không chỉnh đốn lại thế giới thay vì để nó đi vào hỏa ngục?

Thế tại sao ngươi không làm đi?

Tôi không có sức mạnh.

Vớ vẩn. Ngươi có sức mạnh và khả năng ngay lúc này để chấm dứt nạn đói của thế giới trong một phút, để chữa lành bệnh tật trong tích tắc. Thế nên, ta bảo ngươi rằng, y học nơi các ngươi không chịu chữa cho lành, không chịu chấp thuận các loại thuốc và phương pháp chữa bệnh mới vì chúng đe dọa cơ cấu của nghề "chữa lành" thì sao? Nếu ta bảo ngươi rằng các Chính phủ trên thế giới không muốn chấm dứt nạn đói toàn cầu thì sao? Ngươi có tin ta không?

Tôi đã gặp khó khăn với điều này. Tôi biết đó là cái nhìn của những nhà dân túy, nhưng tôi không thể tin đó là sự thật. Không có bác sỹ nào muốn từ chối việc chữa bệnh, không có vị nguyên thủ nào muốn thấy dân mình chết cả.

Không một cá nhân bác sĩ nào, đúng. Không một vị nguyên thủ cụ thể nào, đúng. Nhưng nghề bác sĩ và làm chính trị đã được thể chế hóa, và chính các cơ chế này đã chống lại những điều ấy. Đôi khi rất tinh vi, có lúc thậm chí còn vô tình nữa, nhưng không thể tránh được... vì đây là vấn đề sống còn của các thể chế ấy. 

Và thế là, để ngươi rõ chỉ cần một ví dụ đơn giản và rành mạch thôi, các thầy thuốc Tây y không chấp nhận hiệu quả chữa bệnh của thầy thuốc Đông y, vì nhìn nhận chúng, công nhận rằng có một số cách chữa bệnh khác nữa, sẽ là xé rách chính tấm vải của thể chế, vì nó đã được cơ chế hóa rồi. Điều này không phải là có ác ý nhưng nó là sự xảo quyệt. Nghề nghiệp không chọn điều đó vì điều đó xấu. Nó làm thế vì nó sợ. Mọi sự tấn công đều là một lời kêu cứu.

Tôi đã đọc được điều này trong cuốn A course in Miracles.

Thì chính ta đã viết trong đó.

Chà chà, Ngài có câu trả lời cho mọi thứ.

Điều ấy làm ta nhớ lại, chúng ta mới chỉ bắt đầu với các câu hỏi của ngươi thôi. Chúng ta đang thảo luận xem làm thế nào để đưa cuộc đời ngươi đi vào đúng luồng. Làm thế nào để nó "cất cánh". Ta đang nói về tiến trình sáng tạo.

Vâng, và tôi đã ngắt lời Ngài.

Chuyện ấy không sao, nhưng thôi hãy trở lại đi, vì chúng ta đều không muốn lạc đề trong một chuyện rất quan trọng.

Cuộc sống là một cuộc sáng tạo, chứ không phải là khám phá.

Ngươi không sống từng ngày để khám phá những gì được dành sẵn cho ngươi mà là để tạo ra nó. Ngươi đang tạo ra thực tại của ngươi, từng giây từng phút, có thể là không biết đến nó.

Đây là lý do tại sao nó lại như thế và nó diễn tiến như thế nào.

1. Ta đã tạo ra ngươi theo hình ảnh của Thượng đế.

2. Thượng đế là người sáng tạo.

3. Ngươi là ba hữu thể trong một. Ngươi có thể gọi các khía cạnh của hữu thể ấy bằng bất cứ cách nào ngươi muốn: Cha, con và Thánh thần; tâm trí, thân xác và tinh thần; siêu thức, ý thức và tiềm thức.

4. Sáng tạo là một tiến trình khởi điểm từ ba phần ấy trong cơ thể ngươi. Nói cách khác, ngươi sáng tạo ở ba mức độ, công cụ của sáng tạo là: ý nghĩ, lời nói và hành động.

5. Mọi cuộc sáng tạo đều khởi đầu bằng ý nghĩ ("Niệm xuất từ Cha"), mọi sáng tạo khi đó di chuyển đến lời nói ("Hãy xin và ngươi sẽ nhận được, hãy nói và nó sẽ được làm cho ngươi"), mọi sáng tạo hoàn tất với việc làm ("Và Lời đã thành xác phàm, và ở giữa chúng ta").

6. Điều ngươi nghĩ đến, nhưng sau đó chưa bao giờ nói đến, thì sáng tạo ở một cấp độ. Điều ngươi nghĩ và nói đến, sáng tạo ở một cấp độ khác. Điều ngươi nghĩ, nói và làm trở nên được thể hiện trong thực tại của ngươi.

7. Không thể nào suy nghĩ, nói và làm một điều gì mà ngươi không thực sự tin. Vì thế, tiến trình sáng tạo phải bao gồm cả niềm tin hay nhận biết. Đây là lòng tin tuyệt đối. Lòng tin này vượt cả hy vọng. Đây là biết về một điều chắc chắn ("Vì lòng tin của ngươi, nên ngươi sẽ lành bệnh"). Vì thế, phần làm trong sáng tạo luôn bao gồm việc biết. Nó là một sự rõ ràng tận căn, một sự chắc chắn hoàn toàn, một sự hoàn toàn chấp nhận  như là thực tại vốn sẵn về một điều gì đó.

8. Việc biết ở một vị trí của lòng biết ơn cao độ và hết mực. Nó là một sự cảm ơn trước. Và đó có lẽ là chìa khóa lớn nhất của sáng tạo: biết ơn trước, và về sáng tạo. Việc coi điều gì đó là hiển nhiên như vậy không chỉ được tha thứ, mà còn được khuyến khích nữa. Nó là dấu hiệu chắc chắn của quyền làm chủ. Mọi bậc tôn sư đều biết trước rằng, hành động đã được thực hiện xong.

9. Hãy thưởng thức và vui mừng với tất cả những gì ngươi tạo ra và đã tạo ra. Gạt bỏ bất cứ phần nào trong đó là gạt bỏ một phần của chính ngươi. Bất kể nó là gì, lúc này nó đang hiện diện như một phần của sáng tạo. Hãy đón nhận nó, coi nó là của mình, hãy chúc lành cho nó, tri ân nó. Đừng tìm cách lên án nó ("Chúa phạt mày!"), vì kết án nó là kế án chính ngươi.

10. Nếu có một phương diện nào đó của sáng tạo mà ngươi không thích, hãy chúc lành cho nó rồi thay đổi nó. Hãy chọn lại. Hãy gọi ra một thực tại mới. Hãy có một ý nghĩ mới. Nói một lời mới. Làm một điều mới. Hãy làm điều này một cách tuyệt diệu và cả thế giới còn lại sẽ đi theo ngươi. Hãy yêu cầu nó. Hãy gọi nó theo. Hãy nói, "Ta là sự sống và là con đường, hãy theo ta." 

Đây là cách để thể hiện ý muốn của Thượng đế ở dưới đất cũng như trên trời.

 

Nếu tất cả đơn giản như vậy, nếu chỉ cần 10 bước trên kia là đủ, tại sao nó không hoạt động theo hướng ấy cho nhiều người nữa?

Nó tiến hành theo hướng ấy cho tất cả mọi người. Một số trong các ngươi đang sử dụng "hệ thống" một cách ý thức, đầy đủ ý thức, và một số thì sử dụng một cách vô thức, thậm chí không biết mình đang làm gì.

Một số người bước đi trong sự tỉnh thức, và một số người thì như kẻ mộng du. Nhưng tất cả các ngươi đều đang tạo ra thực tại - đang tạo ra chứ không phải là khám phá - bằng cách sử dụng sức mạnh ta đã ban cho các ngươi, và theo tiến trình mà ta vừa mô tả.

Thế nên, ngươi đã hỏi khi nào cuộc đời ngươi cất cánh và ta đã cho ngươi câu trả lời.

Ngươi làm cho đời ngươi cất cánh bằng cách trước hết trong suy nghĩ của ngươi. Hãy quẳng xa mọi thứ bi quan. Hãy từ bỏ mọi nghi ngờ. Hãy gạt phắt mọi sợ hãi. Hãy trau rèn tâm trí của ngươi để kiên trung với ý nghĩ sáng tạo nguyên thủy.

Khi các ý nghĩ của ngươi đã rõ ràng và kiên định, hãy bắt đầu nói chúng thành các chân lý. Hãy nói lớn chúng ra. Hãy sử dụng mệnh lệnh vĩ đại để gọi ra sức mạnh sáng tạo: Ta là. Hãy tạo ra những khẳng định Tôi-là với những người khác. "Tôi là" là mệnh lệnh sáng tạo mạnh mẽ nhất trong vũ trụ. Bất cứ ngươi suy nghĩ điều gì, nói điều gì sau câu "Ta là", chúng đều làm chuyển động các kinh nghiệm ấy, gọi chúng ra và đem chúng đến cho ngươi.

Không còn cách nào khác để vũ trụ biết cách xoay vần đâu. Không có con đường nào khác để vũ trụ biết hướng đi đâu. Vũ trụ đáp lại câu "Tôi là" như một ông thần đèn trong chai vậy.

Ngài nói rằng, "Hãy từ bỏ mọi nghi ngờ của ngươi, gạt bỏ hết sợ hãi, quên đi mọi thứ bi quan" làm như thể Ngài nói "hãy lấy cho tôi ổ bánh mì" vậy. Nhưng những điều này nói dễ hơn làm. "Hãy ném bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực ra khỏi não trạng của ngươi" cũng giống như nói "hãy leo lên đỉnh Everest trước bữa ăn". Hì, mệnh lệnh này thật quá sức.

Việc làm chủ các ý nghĩ của ngươi, kiểm soát chúng, thực ra không khó như thoạt nhìn đâu. "Cả việc leo lên núi Everest cũng vậy). Đó là vấn đề kỷ luật. Đó là vấn đề mục đích.

Bước đầu tiên là học cách giám sát các ý nghĩ của ngươi. Là nghĩ về điều ngươi đang phải nghĩ.

Khi ngươi bắt gặp mình đang suy nghĩ những điều tiêu cực - những ý nghĩ phủ nhận ý niệm cao nhất của ngươi về sự việc - thì hãy nghĩ lại lần nữa. Ta muốn ngươi làm điều này theo nghĩa đen. Nếu ngươi nghĩ ngươi đang ở tình trạng khó chịu, buồn nản và chẳng có gì tốt đẹp trong đó, hãy suy nghĩ lại. Nếu ngươi nghĩ rằng thế giới này là một nơi tồi tệ, đầy rẫy những chuyện tiêu cực, hãy nghĩ lại. Nếu ngươi nghĩ rằng đời mình đang rã rời từng mảnh và xem chừng chẳng thể nào cứu vãn được nó nữa, hãy nghĩ lại.

Ngươi có thể tự huấn luyện mình làm điều đó. (Ngươi hãy xem ngươi tự huấn luyện mình không làm điều đó giỏi như thế nào!)

Xin cảm ơn Ngài. Tôi chưa bao giờ có được một quy trình vạch ra cho mình rõ ràng đến thế. Ước gì có thể làm được nó dễ như là nói - nhưng bây giờ ít ra là tôi đã hiểu rõ về nó rồi. Tôi nghĩ vậy.

Trích: Đối thoại với Thượng đế - Neale Donald Walsch - NXB Tri thức, Nhã Nam phát hành

PV (lược trích)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức