Đốt cháy chất béo với 5 thói quen ăn uống đơn giản

Thay đổi một số thói quen ăn uống giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng

Top 10 thực phẩm tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo và calorie

Top 10 thực phẩm đốt cháy chất béo để vui chơi nghỉ lễ thả ga

Bạn cần bổ sung 7 dưỡng chất này để đốt cháy chất béo

Đốt cháy chất béo dễ dàng chỉ cần... nhảy nhót

Theo Eatthis.com, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra một số thói quen ăn uống có thể giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo của bạn:

1. Ăn rau xanh mỗi ngày

Mỡ bụng có thể gây nguy hiểm cho các cơ quan quan trọng như gan và tuyến tụy. Nghiên cứu cho thấy, mỡ bụng tiết ra các chất hóa học có thể gây ra hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

Ăn rau xanh mỗi ngày giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Bạn có thể bổ sung các loại rau có lá màu xanh đậm như: Cải bó xôi, cải xoăn, cải thìa...

Một nghiên cứu trên Tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics (Mỹ) cho rằng, những loại rau lá xanh đậm có liên quan đến việc giảm mỡ bụng cũng như mỡ trong gan. Chúng được xem là thực phẩm lành mạnh vì có hàm lượng calo thấp - chỉ khoảng 10 đến 15 calo mỗi cốc - và chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, magne, folate, calci, vitamin C và hầu hết là chất xơ không hòa tan.

2. Uống trà xanh

Trà xanh chứa chất đốt cháy chất béo đặc biệt mạnh mẽ được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi.

Trong một nghiên cứu được đăng trên Thư viện Y học Quốc gia Mỹ đã chứng minh rằng, người lớn béo phì uống đồ chứa caffeine có catechin trong trà xanh đã đốt cháy nhiều chất béo bụng hơn trong quá trình tập thể dục so với người lớn béo phì uống giả dược có chứa caffeine nhưng không có chiết xuất trà xanh.

3. Kết hợp carbohydrate và protein

Khi ăn carbohydrate, bạn nên tạo thói quen kết hợp cùng một nguồn protein. Đây là một mẹo có thể giúp "đánh tan" cơn đói trong quá trình đang giảm cân, giữ cơ bắp khỏe mạnh. Protein tiêu hóa chậm hơn, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn.

Bên cạnh đó, protein (có trong trứng, các loại hạt, thịt khô, cá, đậu, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa) có thể giữ cho carbohydrate không nhanh chóng chuyển thành glucose (đường). Ngoài ra, bổ sung protein trong mỗi bữa ăn là yếu tố giúp cơ bắp phát triển. Đồng thời, giúp cơ bắp hoạt động trao đổi chất mạnh mẽ hơn chất béo, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi.

4. Uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn

Đây là thói quen tốt để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn giúp các cơ quan hoạt động tối ưu. Đồng thời, cung cấp đủ nước có thể giúp bạn ăn ít calo hơn. Nhờ đó, lượng calo nạp vào cơ thể cũng tự động giảm đi và bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

5. 1 bữa ăn không thịt mỗi tuần

Ăn nhiều rau và ít thịt là thói quen tuyệt vời cho sức khỏe cũng như việc giảm cân. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn chay hoàn toàn. Bạn hãy tập thói quen ăn một bữa tối mỗi tuần không có thịt và tập trung vào chất đạm từ thực vật. Một nghiên cứu của Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho thấy, protein có nguồn gốc thực vật giúp thỏa mãn cơn đói hơn so với các bữa ăn làm từ thịt (như thịt lợn, thịt bê...), khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp