Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam Melissa Bishop tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu do Đại sứ quán Mỹ tổ chức.

Lợi ích từ việc hiến máu mà bạn nên biết

Bộ trưởng Y tế làm Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện

MSD Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Hiến máu

Ngày Hiến máu Thế giới: Tại sao bạn nên đi hiến máu?

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức kể từ năm 2019, sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh. Sự kiện năm nay diễn ra nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6) nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết của máu và các chế phẩm từ máu an toàn, qua đó khẳng định tầm quan trọng của tình nguyện viên đối với hệ thống y tế quốc gia.

Với chủ đề chiến dịch năm nay là “Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập 2023”, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội mong muốn sẽ khuyến khích thêm nhiều người dân tham gia hiến máu và hiến máu thường xuyên. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp để xây dựng nền móng vững chắc cho nguồn cung máu quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả bệnh nhân cần truyền máu.

Phát biểu tại sự kiện, Đại biện lâm thời Bishop cho biết, “Chúng tôi cảm thấy đặc biệt khích lệ khi chứng kiến rất nhiều nhân viên của Sứ Quán cùng gia đình cũng như các em học sinh, sinh viên ghé thăm Trung Tâm Hoa Kỳ, và nhiều người khác ở khắp nơi Hà Nội chung tay cùng chúng tôi “Hiến máu và giữ thế giới cùng nhịp đập” bằng việc tham gia hiến máu.”

Bà Melissa Bishop - Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Bà Melissa Bishop - Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu thường niên lần thứ 9 của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, bà Melissa Bishop rất vui mừng hạnh phúc khi trao đi những giọt máu hồng với hy vọng có thể cứu mạng những bệnh nhân cần truyền máu.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho rằng, sự kiện Ngày hội hiến máu được tổ chức cho thấy biểu tượng rõ ràng của sự hợp tác giữa nhân dân 2 nước, đặc biệt là những người Mỹ ở Việt Nam tình nguyện hiến máu để cứu người bệnh Việt Nam.

"Tôi hy vọng hành động tốt đẹp này sẽ tiếp tục được thực hiện nhiều lần nữa trong tương lai", ông nhấn mạnh.

 

Từ khi Chương trình Hiến máu Quốc gia bắt đầu triển khai năm 2001, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc gia tăng lượng máu dự trữ từ các tình nguyện viên. Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tự hào đồng tổ chức sự kiện hiến máu với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu nhằm nâng cao nhận thức về sự cần thiết của máu và các chế phẩm từ máu an toàn. Qua đó, tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu đối với hệ thống y tế quốc gia. Lượng máu tiếp nhận được dùng để cứu sống những nạn nhân bị chấn thương, bệnh nhân cần phẫu thuật và người mắc các bệnh về máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và người dân đã đến tham gia hiến máu tình nguyện

Nhiều nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và người dân đã đến tham gia hiến máu tình nguyện

Bà Cynthia Townsend, Cán bộ phụ trách Y tế thuộc Đại sứ quán Mỹ chia sẻ, “Mỗi ngày những người hiến máu đang giúp đỡ các bệnh nhân ở mọi lứa tuổi như nạn nhân các vụ tai nạn, bệnh nhân bỏng, phẫu thuật tim, ghép tạng và những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Các sự kiện hiến máu giúp nâng cao nhận thức về nhu cầu các chế phẩm máu và vai trò của những người hiến máu trong việc đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng. ”

Số người tham gia hiến máu đã gia tăng liên tục kể từ Ngày hội Hiến máu lần thứ nhất do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức vào năm 2012 với 62 người hiến máu. Trong lần gần đây nhất vào năm 2019, đã có 250 người tham gia trao đi món quà của sự sống.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Hiệp hội Truyền máu Quốc tế và Hiệp hội Người hiến máu Thế giới đã chọn ngày 14/6 là Ngày Hiến máu Thế giới (hay Ngày Thế giới Tôn vinh những người hiến máu). WHO chọn chủ đề cho Ngày Hiến máu Thế giới năm 2023 là "Cho máu, cho huyết tương, chia sẻ sự sống, hiến máu thường xuyên" nhằm giúp các bệnh nhân cần truyền máu được điều trị và cứu mạng kịp thời.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn