HLV Troussier chỉnh lại tâm lý thi đấu cho học trò

HLV Troussier động viên tinh thần toàn đội trước buổi tập chiều 23/3 - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam thua đậm, nhận 2 thẻ đỏ ở trận ra quân

Những ngôi sao Thường Châu giờ ở nơi đâu?

Chờ xem ông Troussier làm gì với dàn sao cũ trên ĐT Việt Nam

Những ai sẽ lọt mắt xanh ông thầy mới Philippe Troussier?

Dĩ nhiên điều đó không có gì lạ bởi đây mới là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV mới Philippe Troussier. Các cầu thủ đều muốn có một trận đấu tốt làm quà ra mắt cho ông thầy người Pháp nhưng mong muốn đó đã không thể thực hiện được. Đối thủ Iraq quá mạnh và cái không may nữa là đội bóng trẻ của ta lại sớm bị mất người khi Tiến Long phải nhận thẻ đỏ sau nỗ lực vào bóng ngăn cản cầu thủ đội bạn ghi bàn. Việc phải chơi với 10 người từ sớm khiến khó khăn nhân lên gấp bội và thất bại cho U23 Việt Nam là không thể tránh khỏi.

Tâm lý của các cầu thủ trẻ thường bất ổn và HLV Philippe Troussier hiểu ông cần phải nhanh chóng sốc lại các học trò. Ở buổi tập chiều 23/3, nhà cầm quân người Pháp đã có những lời nhắn nhủ đến các ngôi sao trẻ cần nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng đó để sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. HLV Philippe Troussier nói với toàn đội: “Trận đấu với U23 Iraq là trận đấu quốc tế đầu tiên của chúng ta và đối thủ lại là đội bóng có trình độ cao hơn, do vậy đương nhiên là các bạn sẽ gặp khó khăn về trạng thái tâm lý. Điều quan trọng là sau thất bại chúng ta sẽ củng cố để chơi tốt hơn trong trận kế tiếp. Để tiến bộ, đôi khi chúng ta cũng phải trả giá. Do vậy, các bạn cần phải suy nghĩ một cách tích cực và duy trì ý chí chiến đấu”.

Tân HLV của U23 Việt Nam cũng nhấn mạnh những trận đấu như với U23 Iraq là rất quan trọng giúp các cầu thủ của chúng ta nhận ra vị trí của chính mình, sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn và tiếp tục phấn đấu, học hỏi để tiến bộ. Những trận thua thế này là cơ hội để ông hoàn thiện hơn nữa đội hình chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn.

Ông cho biết: “Trận thua U23 Iraq chưa ảnh hưởng đến mục tiêu chính mà U23 Việt Nam đang hướng tới, bởi giải đấu này chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32”.

Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 UAE - Ảnh: VFF

Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 UAE - Ảnh: VFF

Trở lại với buổi tập chiều 23/3, HLV Troussier chia đội thành hai nhóm. Nhóm đá chính ở trận gặp U23 Iraq tập hồi phục và thư giãn gân cốt nhằm lấy lại thể lực. Nhóm dự bị và ít thi đấu tăng cường tập các bài phối hợp nhóm, dứt điểm cầu môn. Có vẻ như tinh thần của các cầu thủ đã khá hơn lên rất nhiều và rất hăng hái tập luyện. HLV Troussier cũng tham gia tích cực và trực tiếp uốn nắn, thị phạm các động tác cho học trò.

Theo lịch, trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam là gặp U23 UAE vào lúc 00h30 ngày 26/3, trên sân vận động Al Ahli. Đây tiếp tục là một đối thủ rất mạnh nữa và đáng tiếc là HLV Troussier còn không thể có sự phục vụ của hai cầu thủ do cùng bị nhận thẻ đỏ ở trận ra quân.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe