ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng hạ Myanmar để lập kỷ lục vô địch SEA Games

Niềm tin lại được đặt lên vai đội trưởng Huỳnh Như

ĐT nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32, lộ điểm yếu chí mạng

ĐT Việt Nam gặp ĐT Nepal: Chờ Huỳnh Như tỏa sáng

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

Trắng tay tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam không có gì phải xin lỗi

ĐT nữ Việt Nam đánh mất ngôi hậu

Với chỉ 1 trận thua, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua vòng đấu bảng với vị trí dẫn đầu. Ở vòng tứ kết, dù đối thủ là đội chủ nhà, HLV Mai Đức Chung vẫn rất tự tin cất hàng loạt trụ cột và chỉ sử dụng dàn cầu thủ dự bị. Tuy nhiên ông đã cho thấy mình đúng đắn khi làm điều này bởi ĐT nữ Campuchia quá yếu và dễ dàng chấp nhận thất bại trước sức mạnh của các cô gái Việt Nam với tỷ số 0-4.

Trận đấu đó, HLV Mai Đức Chung đã đạt được nhiều mục đích như dưỡng sức cho các trụ cột, tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị làm nóng, lấy cảm hứng và cảm giác bóng. Bên cạnh đó còn giúp đội trưởng Huỳnh Như lấy lại cảm hứng và sự chính xác trong các pha dứt điểm khi tung tiền đạo này vào sân trong hiệp 2 và cô lập tức ghi bàn.

Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar mất nhiều sức lực hơn khi phải căng sức đấu ĐT Thái Lan. Chiến thắng 4-2 của họ có thể xem là bất ngờ lớn nhất tại giải lần này và đó cũng là lý do khiến ĐT nữ Việt Nam phải hết sức cẩn thận.

Ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam đã có cơ hội đụng độ ĐT nữ Myanmar và giành chiến thắng với tỷ số 3-1 rất thuyết phục. Tuy nhiên không vì thế mà thầy trò HLV Mai Đức Chung được phép chủ quan. Bài học tại AFF Cup nữ 2022 vẫn còn nguyên đó. Chúng ta đã thắng dễ 3-0 ở vòng bảng nhưng khi gặp lại ở trận tranh giải ba, Myanmar đã chơi quá hay và thắng 4-3 chung cuộc.

ĐT nữ Việt Nam sẽ phục thù thành công trận thua tại AFF Cup

ĐT nữ Việt Nam sẽ phục thù thành công trận thua tại AFF Cup

So với phần còn lại của Đông Nam Á, ĐT nữ Myanmar nổi bật ở thể lực, tốc độ và lối chơi rất lỳ lợm. Thể hình họ không phải là tốt nhưng lại sẵn sàng đeo bám và không ngần ngại phạm lỗi. Không chỉ thế, kỹ thuật của các cầu thủ Myanmar cũng không hề tệ, dàn cầu thủ trẻ hiện tại đang được đánh giá rất cao và có vẻ như họ đã sẵn sàng tái lập nên kỳ tích trước ĐT nữ Việt Nam.

Nhưng trên thực tế, ĐT nữ Việt Nam vẫn tỏ ra nổi trội hơn về nhiều mặt. Mặc dù thiếu vắng Chương Thị Kiều nhưng những ngôi sao còn lại vẫn đầy đủ và đạt phong độ rất cao. Bên cạnh việc các trụ cột đang chơi ổn định và lại được nghỉ ngơi dưỡng sức, động lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung còn là giành chiến thắng để bảo vệ chức vô địch, đồng thời lập kỷ lục 4 lần liên tiếp đoạt HCV SEA Game.

Bên cạnh đó, việc đội U22 Việt Nam vừa thất bại ở trận bán kết bóng đá nam khiến trọng trách giành vàng của ĐT nữ Việt Nam càng lớn. Đó sẽ là sự cứu rỗi cho bóng đá Việt Nam ở giải đấu này cũng như tạo động lực cho chính bóng đá nữ hướng tới VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra không lâu sau SEA Games 32.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT NỮ VIỆT NAM
Kim Thanh; Thúy Nga, Diễm My, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Thái Thị Thảo, Bích Thùy, Thùy Trang, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe