SEA Games 31 có thể dời thời điểm tổ chức sang tháng 7/2022

Cuộc họp trực tuyến lấy ý kiến về việc thay đổi thời gian tổ chức SEA Games 31 sang giữa năm 2022 vì COVID-19

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT Việt Nam ra quân và mục tiêu 3 điểm trước Indonesia

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

Cụ thể, nếu không có gì thay đổi, SEA Games 31 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2021 tại Việt Nam. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia ĐNÁ khác nên đại diện nước chủ nhà đã đề xuất lùi thời điểm tổ chức sang tháng 7/2022 để đảm bảo an toàn cho thành viên các đội tuyển tham dự giải.

Chiều qua (9/6), Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng Ủy ban Olympic các quốc gia họp trực tuyến thảo luận để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31. Trong cuộc họp này, các nước đã lắng nghe đề xuất từ phía Việt Nam và có khá nhiều ý kiến trái chiều.

Mục đích của phía Việt Nam khi đưa ra đề xuất lùi lịch diễn ra SEA Games 31 là nhằm tìm kiếm những phương án tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến thể thao ĐNÁ nói riêng. Làm sao để tổ chức được một sự kiện thể thao lớn như SEA Games với sự tham gia của hàng chục nghìn người là chuyện không hề đơn giản trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Đại diện Tổng cục TDTT Việt Nam cho biết: “Hiện nay, diễn biến dịch COVID-19 tại các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam đều rất phức tạp. Điều này đặt ra nhiều thách thức đối với công tác tổ chức của Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham dự của các nước”.

Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận sôi nổi và với nhau và đưa ra các phương án, tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại ở mức… dự kiến. Trước đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lại các cơ quan quản lý cấp cao hơn tại quốc gia của mình.

Có không ít khó khăn nếu phải lùi lịch thi đấu SEA Games 31 ví dụ như có những quốc gia, kinh phí chuẩn bị cho SEA Games đã được cấp nên nếu lùi lịch sang năm sau thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề này. Một số quốc gia khác thì đề nghị Việt Nam hãy theo dõi cách tổ chức Olympic 2021 của Nhật Bản (trong tháng 7) rồi học tập và tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh có dịch chứ không nên lùi.

Sau khi Việt Nam đưa ra đề xuất này, đại diện các quốc gia trong khu vực sẽ tiếp tục có thêm những cuộc họp nữa để thảo luận và tìm ra phương án hợp lý nhất.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn