01h00 ngày 2/9, Saudi Arabia – Việt Nam: Trận này sẽ khác

ĐT Việt Nam từ lâu đã không còn sợ các đại diện của bóng đá Tây Á - Ảnh: vnexpress

ĐT Việt Nam tập trung cao độ cho trận ra quân gặp Saudi Arabia

Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tập trong thời tiết nóng tới 43 độ C

ĐT Việt Nam chốt danh sách 25 tuyển thủ sang Saudi Arabia

ĐT Việt Nam gặp tổn thất trước ngày lên đường sang Saudi Arabia

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã thẳng thừng tuyên bố sẽ chẳng thể có chuyện ĐT Việt Nam để thua đậm tới 4 hay 5-0 như cách đây 20 năm, khi hai đội bóng gặp nhau trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002. Sau hai trận lượt đi và về đều diễn ra trên sân Mohamed bin Fahd, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Dido đã để thua với tổng tỷ số 0-9.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đã tuyên bố: "Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Tôi không thể trả lời câu hỏi này vì lúc đó tôi không phải HLV. Nhưng tôi chắc chắn kết quả 20 năm trước và năm nay sẽ khác".

Lời tuyên bố ấy của thầy Park chắc chắn sẽ là động lực, là sự kích thích đối với tinh thần các tuyển thủ Việt Nam trước trận mở màn của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cơ hội làm nên lịch sử của ĐT Việt Nam được đánh giá là không nhiều, nhưng trái bóng tròn vốn chẳng thể khẳng định trước điều gì, bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hướng tới trận đấu này, ĐT Việt Nam đã có một thời gian rất dài tập luyện và chuẩn bị. Nhưng bao nhiêu cũng vẫn là ít bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đều hiểu rõ rằng Saudi Arabia là đối thủ rất mạnh. Đội bóng này đã từng 4 lần giành quyền tham dự VCK World Cup và đang là thế lực của bóng đá Tây Á nói riêng, châu Á nói chung.

Saudi Arabia rất tôn trọng ĐT Việt Nam khi họ tập hợp tất cả những cầu thủ giỏi nhất hiện có, tập trung cao độ và thể hiện quyết tâm rất cao cho việc giành chiến thắng. Ưu thế sân nhà, thời tiết, con người đều là của Saudi Arabia và họ đã sẵn sàng thể hiện sức mạnh của mình.

So về thứ hạng trên BXH FIFA, sự chênh lệch cũng được thể hiện rất rõ ràng khi Saudi Arabia đang đứng thứ 61 còn ĐT Việt Nam đứng tận vị trí thứ 92. Thế nhưng tất cả vẫn chỉ là lý thuyết, trái bóng chưa lăn thì không thể khẳng định rằng ĐT Việt Nam sẽ thua vì sự chênh lệch đó. Cơ hội cho chúng ta vẫn có. 

Biết mình, biết ta, ĐT Việt Nam dĩ nhiên sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công, tạo sự chắc chắn và tìm kiếm cơ hội từ những sai lầm của đối thủ. Saudi Arabia đương nhiên sẽ chơi tấn công vì họ mạnh hơn, lại được chơi trên sân nhà. Sự tự tin quá hoặc chủ quan có thể sẽ là cơ hội cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Trận đấu này, ĐT Việt Nam có được lực lượng gần như mạnh nhất với chỉ 2 sự thiếu vắng đáng nói của Văn Hậu và Tiến Dũng vì chấn thương. Đình Trọng, Thành Chung đều đã bình phục chấn thương nên nỗi lo về hàng thủ không còn quá lớn, HLV Park Hang-seo vẫn có đủ sự lựa chọn cho khu vực này.

Ở vị trí đánh biên quan trọng, HLV người Hàn Quốc cũng có đủ nhân sự với Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Thanh, Trọng Hoàng. Trong khi đó, Văn Lâm cũng đã trở lại và khiến sức mạnh trong khâu phòng thủ của ĐT Việt Nam tăng lên đáng kể.

Hàng tiền vệ và tiền đạo cũng không đáng lo ngại khi những sự lựa chọn tốt nhất đều có đủ. Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Tiến Linh, Văn Toàn đều sẵn sàng ra sân và làm nên một trận đấu hấp dẫn. 20 năm sau thất bại tan nát trước Saudi Arabia, ĐT Việt Nam đã khác nhiều với lối chơi và khí thế khác và quan trọng là sự tự tin cùng quyết tâm luôn có thừa để có thể làm nên chuyện lớn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Saudi Arabia: Mohammed Al-Owais; Yasir Al-Shahrani, Abdullah Madu, Sultan Al-Ghanam, Hassan Tambakti, Salman Al-Faraj, Abdullah Otayf, Abdulrahman Ghareeb, Ali Al-Hassan Fahad Al Muwallad, Saleh Al-Shehr

Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thanh Bình, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe