Dự kiến hơn 100.000 người tham gia Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16

Họp báo chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 - Ảnh: Viện Huyết học

Phấn đấu tăng lực lượng hiến máu thường xuyên trong năm 2024

Viện Huyết học kêu gọi người dân hiến máu nhóm A

Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Vị bác sĩ 30 năm gắn bó với phong trào hiến máu vì sự sống người bệnh

Thông tin trên được ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ cho biết tại buổi họp báo thông tin về Chương trình ngày 12/12 tại Hà Nội.

Chủ Nhật đỏ ra đời trong sự cấp thiết về nguồn máu vào dịp Tết và khi hoạt động hiến máu ở nước ta còn rất hạn chế, Chủ Nhật Đỏ đã bền bỉ tổ chức 15 năm liên tiếp, đạt được 2 mục tiêu lớn: Huy động số lượng máu lớn cần thiết để cứu chữa bệnh nhân và góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lớn mạnh trong cả nước.

Chia sẻ tại chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết đây là năm thứ 16 chương trình Chủ Nhật Đỏ được tổ chức.

"Đó là cả hành trình từ một sự kiện hiến máu nhỏ thành một phong trào hiến máu lớn như hiện nay. Năm đầu tiên tổ chức, Chủ Nhật Đỏ chỉ tiếp nhận 96 đơn vị máu, đến nay đã có 40-50 tỉnh, thành phố tham gia, đồng hành liên tục. Bên cạnh đó, còn có những đơn vị có năng lực huy động, tiếp nhận số lượng máu lớn. Điều quan trọng là chương trình đã mang tinh thần hiến máu tình nguyện đến rất nhiều nơi, lan tỏa phong trào hiến máu cứu người", ông Sơn bày tỏ.

Trước Ngày hội chính của cả nước, từ tháng 11/2023, Chủ Nhật Đỏ 2024 đã tổ chức một số sự kiện tại Đại học Kiến trúc TP.HCM và Nhà máy Tân Á Đại Thành (Hưng Yên). Ngày 3/12, ngày hội chính Chủ Nhật Đỏ khu vực phía Nam đã diễn ra lần đầu tiên tại Trường Đại học Văn Hiến, với sự phối hợp của Bệnh viện Quân Y 175, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam TP.HCM. Đây là lần đầu tiên, ngày hội chính Chủ Nhật Đỏ khu vực phía Nam được tổ chức, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào này.

Bên cạnh đó, Chủ Nhật Đỏ 2024 còn được tổ chức tại Học viện Quân Y và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Dù chưa chính thức diễn ra, nhưng tới nay đã có 7 điểm hội hiến máu và đã tiếp nhận được 2.756 đơn vị máu, vượt kế hoạch 456 đơn vị máu.

Năm nay, bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức sẽ thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân nhận máu, các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp cũng sẽ tham gia và hiến máu tại chương trình.

 
Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội