Bạn đã biết cách trải nghiệm Hà Nội này chưa?

Trải nghiệm du lịch Hà Nội thật khác với phương tiện công cộng là một lựa chọn khá thú vị và mới mẻ

Mì gà tần - Món ngon ngày Thu

Nhộn nhịp chợ đêm phố cổ Hà Nội

Mách bạn cách đối phó với phát ban do căng thẳng

Lạ lùng món cháo... ăn bằng đũa

Bánh mì dân tổ Hà Nội

9h00: Đầu tiên, bạn có thể trải nghiệm chuyến tàu điện trên cao từ ga Cầu Giấy đến ga Nhổn. Đây là phương tiện giao thông mới, hiện đại, và thú vị nhất tại Hà Nội tới thời điểm hiện tại. 

Không chỉ là phương tiện đi lại, tàu điện trên cao còn là nơi check-in lý tưởng

Không chỉ là phương tiện đi lại, tàu điện trên cao còn là nơi check-in lý tưởng

Từ những ô cửa kính trong suốt của tàu điện, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Hà Nội với những góc nhìn mới lạ. Những tòa nhà cao tầng sừng sững, những con đường rợp bóng cây xanh, dòng người và xe cộ đang ngược xuôi... tất cả đều hiện ra trước mắt như một bức tranh sống động.

Trên mỗi chuyến tàu, bạn có thể chụp lại những khung hình Hà Nội, ghi lại những khoảnh khắc của bản thân với Hà Nội trên cao và với bất cứ góc nào của khoang tàu điện được thiết kế hiện đại, sạch sẽ và thoáng mát này. 

9h30: Bạn chỉ mất 30 phút cho chuyến du ngoạn trên cao này trước khi trở lại ga Cầu Giấy. Đừng ngại ngần bước lên chuyến xe điện thiên thiện môi trường - xe bus điện số 05 (Vinbus) để tới ga Long Biên. Chuyến xe bus có đi qua hàng loạt con đường nổi tiếng tại Hà Nội như Liễu Giai, Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên, Phan Đình Phùng... giúp bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn một Hà Nội thật sống động mà thơ mộng. Khoảng giờ này đường phố cũng không quá đông, đủ để bạn chớp được những bức hình Hà Nội qua cửa kính xe.

Trải nghiệm du lịch bằng xe bus điện hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị - Ảnh: Vinbus

Trải nghiệm du lịch bằng xe bus điện hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị - Ảnh: Vinbus

10h35: Sau một tiếng rưỡi thư thả ngắm Hà Nội với những con phố rợp bóng cây, bạn sẽ tới ga Long Biên. Từ đây có 2 lựa chọn cho bạn, 1 là ghé qua ga Long Biên, 2 là di chuyển đến chợ Đồng Xuân. Ga Long Biên buổi trưa không tấp nập các chuyến tàu nên đủ không gian cho bạn có những trải nghiệm thú vị.

Đừng quên có những bức hình sống ảo cùng ga Long Biên

Đừng quên có những bức hình "sống ảo" cùng ga Long Biên

11h30: Rời ga Long Biên, hãy thử trải nghiệm với khu vực chợ Đồng Xuân.

Chợ Đồng Xuân còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Hà Nội

Chợ Đồng Xuân còn được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" của Hà Nội

Đến chợ Đồng Xuân, bên cạnh việc thỏa sức tham quan và mua sắm khu chợ truyền thống lâu đời tại Hà Nội, chụp ảnh với những dãy nhà cổ phía sau khu chợ, bạn sẽ được thỏa thích khám phá “thiên đường ẩm thực” nơi đây.

Ngõ Đồng Xuân vốn nổi tiếng là ngõ ẩm thực của Hà Nội. Ngõ nằm ngay bên phải của chợ, với những quán hàng san sát, các món ăn được bày biện mời gọi, những nồi nước dùng tỏa hương hay những chiếc bánh rán vàng ruộm mời gọi. Đứng trước bánh rán mặn, nộm bò khô, bún dọc mùng, miến ngan, phở bò – gà, bún ốc, bún chả, hủ tiếu khô, sữa đậu nành, chè, trà đá... - những món ăn làm lên thương hiệu đặc trưng của ẩm thực Hà Nội, bạn sẽ cảm thấy khó lựa chọn cho nổi. Thậm chí, có người còn muốn thử hết các món, nhưng khó mà thử hết nổi. Gợi ý cho bạn một số quán ăn nổi tiếng tại ngõ chợ Đồng Xuân:

Bánh tôm cô Ầm

Địa chỉ: Đầu ngõ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 10h30 – 13h, 15h – 17h30

Giá: 10.000 – 50.000 đồng

Cháo sườn Huyền Anh

Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

Giá: 30.000 – 55.000 đồng

Bún ốc Thúy

Địa chỉ: 11 Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 7h30 – 17h30

Giá: 40.000 – 50.000 đồng

Bún chả que tre cô Nga

Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 8h00 – 15h30

Giá: 30.000 – 50.000 đồng

13h00: Thỏa mãn cái bụng, chỉ cần đi vài bước chân từ ngõ chợ Đồng Xuân là bạn đã lạc tới phố Hàng Mã. Hàng Mã tối sẽ rực rỡ ánh đèn, đủ để bạn ghi lại những bức hình tuyệt đẹp. Nhưng buổi sáng, bên cạnh những quán hàng đầy sắc màu, bạn có thể ghi lại những góc phố với những căn nhà cổ, những mảng tường vàng cũ kỹ, những khung cửa sổ cổ xưa... đủ để bạn có ảnh khoe với bạn bè. Những ngày tháng 10 này, phố Hàng Mã tràn ngập sắc màu lễ hội Halloween với mặt nạ, nón phù thủy, bí ngô…

Không khí lễ hội tại phố Hàng Mã

Không khí lễ hội tại phố Hàng Mã

14h00: Thỏa mãn với ảnh, bạn nên di chuyển tới phố Đào Duy Từ để thưởng thức trà chanh ở địa điểm đầu tiên bán thức uống này ở Hà Nội. Trà chanh Đào Duy Từ vẫn giữ được sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chát của trà mạn với vị chua của chanh tươi, vị ngọt ngào của mật ong và hương thơm mát dịu của hoa nhài như những ngày đầu tiên. Giữa buổi trưa nắng hanh, chỉ cần nhấp một ngụm trà là đã thấy sảng khoái. 

Thưởng thức trà chanh tại con phố bán trà chanh đầu tiên tại Hà Nội

Thưởng thức trà chanh tại con phố bán trà chanh đầu tiên tại Hà Nội

15h00: Từ Đào Duy Từ, len lỏi qua những con phố, con ngõ nhỏ của Hà Nội 36 phố phường, bạn sẽ đến được trung tâm của phố - Hồ Hoàn Kiếm. Ở đây, bạn có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, chụp ảnh Tháp Rùa, trải nghiệm âm nhạc và các trò chơi đường phố… Điểm đáng tiếc là Đền Bà Kiệu - nơi thường tổ chức các buổi diễn văn hóa dân gian, đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 nên đóng cửa sửa chữa.

Tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm mở cửa vào Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần

Tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm mở cửa vào Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần

16h30: Đừng ngại ngần bước lên chiếc xe bus 2 tầng (Hop on – Hop off) ở ngay khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, bạn sẽ được ngắm nhìn một Hà Nội thật khác. Xe bus sẽ đi qua hơn 20 điểm tham quan nổi tiếng Hà Nội là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Thánh Giuse, Cột Cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hoả Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Nhà hát lớn Hà Nội, Bưu điện Hà Nội. Xe cũng có 13 điểm dừng cho bạn xuống tham quan, chỉ cần giữ vé là bạn có thể lên chuyến xe tiếp theo. 

Bạn sẽ được ngắm nhìn một Hà Nội thật khác từ xe bus 2 tầng - Ảnh: Hanoi City Tour

Bạn sẽ được ngắm nhìn một Hà Nội thật khác từ xe bus 2 tầng - Ảnh: Hanoi City Tour

Xe bus 2 tầng Hà Nội phục vụ du khách từ 9 giờ đến 17 giờ mỗi ngày với tần suất đều đặn 30 phút/chuyến có giá 196.000 đồng cho 2 giờ trải nghiệm.

18h30: Trải nghiệm tour xe bus 2 tầng ngắm Thủ đô sẽ kết thúc ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hoặc Nhà Hát Lớn. Tôi thì khuyên bạn nên xuống xe ở khu vực Nhà hát Lớn. Đừng quên chụp ảnh ở đây, rồi từ từ di chuyển theo phố Tràng Tiền, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Đinh Tiên Hoàng, Hồ Hoàn Kiếm, Cầu Gỗ, Đinh Liệt... để tới Tạ Hiện. Đoạn giao giữa Tạ Hiện với Lương Ngọc Quyến được coi là Ngã Tư Quốc tế, nơi tập trung của khách du lịch, dân địa phương để cùng hòa nhịp thưởng thức ẩm thực phố cổ, uống bia nghe nhạc hoặc trò chuyện.

Ngã Tư Quốc tế - nơi tập trung đông đúc khách du lịch, người dân địa phương tại Hà Nội

Ngã Tư Quốc tế - nơi tập trung đông đúc khách du lịch, người dân địa phương tại Hà Nội

Xung quanh khu vực Tạ Hiện cũng có rất nhiều quán ăn ngon cho bạn lựa chọn, như cơm rang trắng ở Mã Mây, phở xào ở Hàng Buồm, phở Vui, ốc luộc Hà Trang ở Đinh Liệt, nộm bò khô ở Hồ Hoàn Kiếm... trước khi kết thúc hành trình trải nghiệm Hà Nội một ngày của mình.

Chúc quý độc giả có một chuyến trải nghiệm vui vẻ, an toàn!

 
Đào Dung
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ