Có nên đun sôi thìa gỗ để làm sạch?

Đâu là cách vệ sinh thìa gỗ an toàn?

Nguy hiểm nếu không thay băng vệ sinh thường xuyên

Cách bảo quản và vệ sinh bàn chải đánh răng

Nguy hiểm thế nào nếu không vệ sinh nồi chiên không dầu?

Những sản phẩm vệ sinh nhà cửa tuyệt đối không nên kết hợp

Các dụng cụ nhà bếp bằng gỗ thường không nên rửa trong máy rửa bát vì chúng có thể bị cong vênh, nứt vỡ và hư hỏng. Dội nước sôi lên dụng cụ gỗ cũng là một cách vệ sinh. Nhưng đun thìa gỗ liên tục trong nước sôi hoặc đun quá thường xuyên có thể làm thìa gỗ bị bong tróc hoặc cong vênh.

Cấu tạo của gỗ khiến chất liệu này dễ hấp thu nhiều dầu mỡ và các cặn bã thức ăn mà bạn đang nấu theo thời gian. Ngâm thìa trong nước sôi giúp đẩy một số chất này ra ngoài. Sau khi lấy thìa ra khỏi nước sôi, bạn có thể rửa nhanh thìa bằng xà phòng dịu nhẹ để đảm bảo làm sạch.

Đun dụng cụ gỗ trong nước sôi có thể giúp loại bỏ các chất bẩn

Đun dụng cụ gỗ trong nước sôi có thể giúp loại bỏ các chất bẩn

Do đó bạn không nên lạm dụng phương pháp đun sôi thìa gỗ để làm sạch. Với cách làm này, bạn chỉ nên áp dụng khoảng 1 lần/tháng, tùy thuộc vào tần suất và mục đích bạn sử dụng thìa.

Các chuyên gia khuyên để vệ sinh thìa gỗ, bạn nên rửa bằng tay, sử dụng xà phòng dịu nhẹ và nước ấm để vệ sinh hàng ngày. Không nên dùng xà phòng hóa học chứa chất tẩy mạnh để rửa thìa gỗ vì có thể làm hỏng chất liệu thìa. Sau khi rửa, để thìa gỗ khô tự nhiên. Không nên làm khô thìa trong tủ sấy bát đĩa vì nhiệt độ cao có thể làm thìa bị cong hoặc vênh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Better Homes & Gardens)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp