Dùng statin hạ mỡ máu có tác dụng phụ không?

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Chỉ số mỡ máu giảm nhanh sau dùng thuốc có tốt không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi.
Statin là nhóm thuốc hạ mỡ máu thông dụng và thường được chỉ định cho người bị mỡ máu cao. Thuốc giúp hạ cả cholesterol và triglyceride hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc này, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ nghiêm trọng như tổn thương cơ, gan, thần kinh, tăng đường huyết, rối loạn nhận thức,... Theo chia sẻ thì có thể bạn đã bị tác dụng phụ của statin nên khiến đau, mỏi cơ.
Tình trạng trên là do ngoài tác dụng hạ mỡ máu, statin còn phong bế phản ứng cung cấp năng lượng cho bắp thịt. Nếu dùng thuốc này kéo dài, cơ thể sẽ thiếu một số hoạt chất cần thiết cho bắp thịt như Coenzyme Q10 vì thế dễ mỏi và đau cơ. 
Khi xảy ra tình trạng trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để giảm liều hoặc đổi thuốc. Tránh tự ý ngừng thuốc hoặc đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ, bạn nhé! 
Bên cạnh dùng thuốc, để hạ mỡ máu hiệu quả, bạn nên thực hiện một lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường tập luyện, giảm căng thẳng, stress và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mỡ máu cao an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz.
Lipidcleanz có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... Sản phẩm hỗ trợ điều trị, giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL-C), VLDL-C, giảm triglyceride máu, giúp tăng cholesterol tốt (HDL-C) thông qua cơ chế tăng cường vận chuyển lipid từ máu đến các tế bào, mô và tăng cường tiêu thụ lipid ở mô, tế bào, từ đó, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và ngăn ngừa biến chứng mỡ máu cao. Ngoài ra, Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những người bị máu nhiễm mỡ và hỗ trợ giảm cân ở người thừa cân, béo phì. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi