Bơ cupuacu: "Cây đũa thần" mới cho vẻ đẹp hoàn hảo

Bơ cupuacu chăm sóc vẻ đẹp theo cách tự nhiên

Bơ shea – "Món quà sắc đẹp của Thượng đế"

Bơ cacao - bơ hạt mỡ: "Kẻ" tám lạng, "người" nửa cân

Bạn đã biết TPCN an toàn và mỹ phẩm thiên nhiên từ bơ cacao?

Cupuacu (còn gọi là Theobroma grandiflorum, cupuassu, cupuazú, cupu assu, copoasu) là một loại quả độc đáo mọc ở vùng rừng rậm nhiệt đới Amazon, cùng họ với quả cacao. Nó được trồng rộng rãi ở các khu rừng thuộc Colombia, Bolivia, Peru và phía bắc của Brazil.

cupuacu được ép từ hạt của quả này và là nguyên liệu được các nhà khoa học đánh giá cao trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Nó có khả năng nóng chảy ở khoảng trên dưới 30 độ C và có kết cấu mềm mại như chocolate trắng. Bơ cupuacu chứa đồng thời nhiều acid béo bão hòa và không bão hòa. Thành phần acid béo chính bao gồm: Acid stearic (38%), acid oleic (38%), acid palmitic (11%) và acid arachidic (7%).

Bơ cupuacu đã được sử dụng tại Brazil trong nhiều thế kỷ như là một loại thực phẩm để làm kem, nước trái cây và các loại bánh kẹo ngọt

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, bơ cupuacu là nguyên liệu mới đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các loại kem bôi, sữa dưỡng thể, dưỡng môi, xà phòng, sản phẩm chăm sóc tóc và một loạt các mỹ phẩm khác.

Dưới đây là một số công dụng chính của bơ cupuacu trong chăm sóc sắc đẹp:

Dưỡng ẩm tốt cho da, chống lão hoá

Bơ cupuacu chứa nhiều acid béo cũng như các dưỡng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, hấp thụ lượng nước lớn giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho da mịn màng, hồng hào

GS. Doris Day tại Khoa Da liễu Trung tâm Y tế NYU Langone (New York, Mỹ) cho biết. “Các phytosterol, hoạt tính dưỡng ẩm và polyphenol - chất chống oxy hóa có trong bơ cupuacu chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hoá da hiệu quả”.

Cách sử dụng: Thoa trực tiếp bơ nguyên chất lên các vùng da cần dưỡng ẩm hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần từ bơ cupuacu.

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Loại bơ độc đáo này khi dùng kèm với kem chống nắng có khả năng hấp thụ các tia UVA/UVB có hại, bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường như bụi bẩn, khói ô nhiễm, giúp ngăn ngừa mụn, chống xỉn màu, nám hay tàn nhang.

Nuôi dưỡng tóc và da đầu

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa bơ cupuacu hay massage từ da đầu tới đuôi tóc bằng bơ nguyên chất giúp phục hồi mái bị hư tổn, chẻ ngọn và dễ gãy rụng

Các dưỡng chất có trong bơ thâm nhập sâu vào lớp biểu bì tóc để củng cố tóc từ bên trong. Bơ cupuacu làm điều này tốt hơn so với các loại dầu gội vì nó chứa hàm lượng chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đơn cao hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất