Đề phòng ngay biến chứng tim mạch đái tháo đường

Hơn 75% bệnh nhân đái tháo đường nhập viện vì các biến chứng tim mạch

Tim mạch không chỉ là bệnh của tuổi già

Những dưỡng chất tốt nhất cho tim mạch

Trầm cảm "bắt tay" tim mạch, đặt bệnh nhân vào nguy cơ tử vong

Người mang gene SCARB1 đột biến dễ bị bệnh tim

Đừng chủ quan với biến chứng đái tháo đường

Bà Nguyễn Thị Lành, 67 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội là bệnh nhân sống chung với bệnh đái tháo đường gần 5 năm nay. Biết bệnh của mình nên bà luôn kiêng khem theo lời khuyên của bác sỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây bà thấy sức khỏe của mình giảm sút, thị lực yếu đi nhiều và thỉnh thoảng bị lạnh bàn chân, đau chân vào ban đêm. Các con đưa bà đến bệnh viện kiểm tra, lúc này bà mới được phen hoảng hồn khi các bác sỹ nói: “Bà nên cẩn thận hơn vì những biểu hiện đó không thể coi thường, nó là một dấu hiệu của bệnh tim mạch...”. 

Cũng tương tự tình trạng của bà Lành là chị Thủy (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Năm 40 tuổi, chị thấy sức khỏe giảm sút, mắt mờ nên quyết định đi kiểm tra. Kết quả là chị mắc bệnh đái tháo đường. Mặc dù được bác sỹ khuyến cáo là tuyệt đối không dùng chất kích thích nhưng đôi lúc chị Thủy vẫn uống rượu, bia. Cách đây 2 tuần chị đã phải nhập viện vì tim đau, không thở được.

Bệnh đái tháo đường làm cho quá trình xơ vữa động mạch của các động mạch lớn và vừa xuất hiện sớm hơn và tiến triển nhanh hơn ở những người không mắc bệnh này. Đái tháo đường làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành lên 1,8 lần, tăng nguy cơ tai biến lên 2,4 lần. Theo thống kê, các biến chứng tim mạch này là nguyên nhân tử vong của ¾ số bệnh nhân đái tháo đường ngoài 40 tuổi.

Các biểu hiện thường gặp của biến chứng tim mạch đối với người mắc bệnh đái tháo đường là viêm tắc động mạch chi dưới, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, rối loạn mỡ máu... Do vậy, phòng ngừa tiên phát các biến chứng tim mạch là một trong những mục tiêu điều trị chính ở các bệnh nhân đái tháo đường.

Bệnh nhân đái tháo đường đừng quên thường xuyên kiểm tra

Bệnh nhân đái tháo đường có tỷ lệ biến chứng tim mạch cao hơn người bình thường và tiên lượng bệnh nặng hơn, bệnh nhân thường tử vong vì bệnh tim mạch. Vì vậy, cần phát hiện sớm bệnh đái tháo đường và kiểm soát đường huyết tốt. Khi có bệnh đái tháo đường, cần kiểm tra thường xuyên các nguy cơ tim mạch. Điều trị đúng, đủ thuốc đái tháo đường và thuốc tim mạch. 

Ngoài việc theo dõi đường huyết bằng cách đến khám bác sỹ định kỳ thì chế độ ăn uống, sinh hoạt của người bệnh cũng rất quan trọng. Tăng hoạt động thể lực sẽ giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng tim mạch và cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp.

Thêm nữa, người mắc bệnh đái tháo đường cũng nên duy trì mức cân nặng hợp lý. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể lựa chọn cho mình thêm những giải pháp an toàn và hiệu quả như sử dụng các thực phẩm bổ sung, thảo dược, thực phẩn chức năng … để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng tim mạch do bệnh đái tháo đường gây ra.

Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống

Thành phần: Bồ Hoàng, Đan sâm, Hoàng bá, Sơn trà, Đỏ ngọn, L - carnitin...

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch

- Giúp bảo vệ cơ tim, tăng cường lưu thông máu

- Giúp hạ lipid máu, hạ huyết áp, làm giảm tình trạng đau tim đau thắt ngực

- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 805/2012/TNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ.

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch