F0 mới giảm nhẹ, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 tại TP.HCM đi học

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 14/2

Hà Nội tăng 25% số F0 mức độ trung bình, dịch ở miền Trung vẫn chưa "hạ nhiệt"

Thụy Điển tuyên bố đại dịch COVID-19 kết thúc, bất chấp mọi cảnh báo

VAFF: Thích ứng an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tăng cường sản xuất kinh doanh

Hà Nội cho phép mở cửa Chùa Hương, dịch ở TP.HCM tăng sau Tết

Theo thông tin tối 13/2 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 26.378 ca nhiễm mới, giảm 930 ca so với ngày 12/2. Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước với gần 3.000 ca. Tiếp sau đó là Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng... Số người tử vong do COVID-19 hàng ngày giảm dần và duy trì ở ngưỡng dưới 100 ca.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 197 ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron, trong đó tại TP.HCM 97 ca, Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1).

Sáng nay 14/2, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 tại TP.HCM đã chính thức đi học lại sau nhiều tháng ở nhà học online để phòng chống dịch COVID-19. Học sinh lớp 7 đến 12 ở TP.HCM đã đến trường trước đó.

Cũng trong sáng nay, nhiều trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, ÐH Mở Hà Nội, Ðại học Văn hóa Hà Nội... đã đón sinh viên đến học trực tiếp.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc rà soát, tăng cường tiêm vaccoine COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ. Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi của thành phố với người trên 12 tuổi đã đạt trên 99,5% và đã tiêm bao phủ mũi nhắc lại (mũi 3) đạt gần 55%.

Trước tình trạng một số cơ sở y tế có dấu hiệu đùn đẩy, không muốn tiếp nhận khám, đỡ đẻ cho thai phụ khi phát hiện xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Bình Dương có văn bản đề nghị các đơn vị khẩn trương chấn chỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp. Theo đó, các cơ sở thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. Đáng chú ý, tỉnh này cho phép người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 (F1) vẫn được đi làm nếu tiêm đủ liều vaccine, không có biểu hiện, xét nghiệm 1 lần âm tính.

Theo Vnexpress, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 12/2 phê duyệt khẩn cấp thuốc kháng thể đơn dòng mới của công ty Eli Lily nhằm điều trị người mắc COVID-19. Thuốc tên bebtelovimab, hiệu quả trên cả biến chủng Omicron. Thuốc được dùng dưới dạng tiêm tĩnh mạch. Bệnh nhân các phòng khám, bệnh viện hoặc cơ sở y tế được nhận thuốc. Bebtelovimab cần dùng trong vòng 7 ngày kể từ khi khởi phát triệu chứng. Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết thuốc sẽ được cung cấp ngay lập tức, hoàn toàn miễn phí cho các bang. Như vậy, Mỹ đang có sẵn 4 loại thuốc điều trị bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ chuyển nặng cao ngay từ giai đoạn đầu.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn