Gần 50.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên y tế - Ảnh Báo Tiền Phong

Thúc đẩy hợp tác quốc tế về vaccine phòng COVID-19

WHO cảnh báo nguy cơ vaccine ngừa COVID-19 giả

Nguy cơ vaccine COVID-19 giả khi các nước triển khai tiêm chủng toàn cầu

Phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả thai nhi

Tổng số ca nhiễm của cả nước từ đầu dịch đến nay là 2.603, số khỏi 2.359. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó 18 người xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần một, 15 người xét nghiệm âm tính lần 2 và 37 người xét nghiệm âm tính lần 3.

Hiện, dịch cả nước về cơ bản đã được kiểm soát. Nhiều tỉnh, thành đã hơn 1 tháng không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Hà Giang, Bình Dương, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Theo Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, ngày 31/3 thêm 1.487 người được tiêm vaccine COVID-19. Cụ thể, Hà Nội (24), Hải Dương (37), Hải Phòng (210), Hòa Bình (58), Hưng Yên (24), Hà Giang (216), Điện Biên (152), TP.HCM (593), Tây Ninh (173). Như vậy, tổng số ca được tiêm tại 19 tỉnh, thành lên 49.743.

Việt Nam đang tiếp tục tìm kiếm vaccine COVID-19 từ Trung Quốc, Nga, Ấn Độ. Thời gian tới, vaccine COVID-19 sẽ được tiêm triển khai trên quy mô rộng hơn, nhiều người hơn.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, trong cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 31/3, trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến “hộ chiếu vaccine”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương  Quốc Cường cho biết: Hiện nay hộ chiếu vaccine đang là việc tranh luận của nhiều nước trên thế giới. Theo đó, với việc áp dụng hộ chiếu vaccine, Bộ Y tế đang phối hợp với các bộ, ngành để nghiên cứu phương án vừa bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh cho người dân, vừa mở cửa nền kinh tế và nối lại đường bay quốc tế.

Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu, trước hết là phương án cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định. Bộ cũng đang chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng "hộ chiếu vaccine" trong tương lai.

Nam điều dưỡng ở Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2 sau 13 lần xét nghiệm

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải phòng, ngày 30/3, bệnh nhân 2391 là N.V.Q ở Cẩm Giàng, Hải Dương; Công tác tại Bệnh viện Giao thông Hải Phòng đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 13.

Kết quả, sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Thời gian tới, bệnh nhân được tiếp tục xét nghiệm, nếu tiếp tục âm tính sẽ được ra viện.

Trước đó, anh cùng bệnh nhân 2385 là hai người ở Hải Phòng mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch thứ 3. Ngày 21/2, anh xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Ngày 22/2, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần hai, chiều cùng ngày kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội