Tiêu hủy gần 800kg thịt nhiễm khuẩn

Sản phẩm động vật tịch thu tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng - Ảnh: B.L.

Hai vụ ngộ độc ở Hà Giang do ăn thịt nhiễm khuẩn

“Phù phép” thịt heo thành thịt đà điểu

"Chả lụa làm bằng thịt thối và chất gây ung thư" nóng trên mạng xã hội

Thịt đỏ gây hại gì cho phụ nữ tiền mãn kinh?

Ngày 17/6, bà Phạm Thị Ngọc - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước, cho hay cùng ngày lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài đã tiến hành tiêu hủy 779kg thịt động vật ôi thiu, bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Theo bà Ngọc, trước đó chiều 16/6, Đội quản lý thị trường số 6 (địa bàn thị xã Đồng Xoài) phối hợp với Trạm chăn nuôi - thú y thị xã Đồng Xoài tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng, do ông Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ cơ sở, địa chỉ: Tổ 5, khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước.

Qua kiểm tra phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở chứa 779kg thịt có dấu hiệu nhiễm khuẩn, đã bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối, màu sắc thịt đã thay đổi gồm: 368kg thịt heo, 203kg xương heo, 101kg nội tạng heo và bò, 62kg mỡ heo, 15kg đầu dê, 30kg thịt bò.

Tất cả các sản phẩm động vật trong kho đều đã đông lạnh và không có dấu kiểm dịch vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm này.

Sản phẩm động vật tịch thu tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng - Ảnh: B.L.

Chủ cơ sở kinh doanh cũng không nhớ được lượng thịt đưa vào kho chứa khi nào và của ai. Theo giải thích của chủ cơ sở, ngoài số lượng thịt kinh doanh của gia đình còn có một số tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Xoài thường nhờ gửi thịt vào kho đông lạnh này.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tịch thu lượng thực phẩm bẩn trên, đồng thời mang đi tiêu hủy tại lò đốt rác của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghệ và môi trường Bình Phước thuộc xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn