Gan nhiễm mỡ độ 2 có nguy hiểm không?

Sức khỏe của lá gan có quan hệ mật thiết với tình trạng máu nhiễm mỡ

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Làm thế nào để kiểm soát mỡ máu an toàn, hiệu quả?

Dấu hiệu ở mắt giúp phát hiện tình trạng mỡ máu cao

Cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bằng biện pháp tự nhiên

Mối quan hệ giữa gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng quá nhiều chất béo được lưu trữ trong các tế bào gan, chiếm quá 5% trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ được phân thành 2 loại gồm: Do rượu và không do rượu.

Máu nhiễm mỡ (hay còn được biết đến với tên gọi rối loạn lipid máu, mỡ máu cao) là tình trạng dư thừa lượng mỡ trong máu. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ máu nhiễm mỡ như: Bệnh béo phì, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, giới tính và tuổi tác, ít vận động, hút thuốc nhiều,…

Chất béo tích tụ trong gan, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Ở người bị gan nhiễm mỡ, chức năng gan suy giảm, quá trình điều hòa và chuyển hóa lipid vì thế bị rối loạn.

Ngược lại, máu nhiễm mỡ cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ. Tình trạng rối loạn mỡ máu (chỉ số LDL-cholesterol, cholesterol toàn phần, triglyceride tăng cao) đều có liên quan đến sự hiện diện và mức độ trầm trọng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ độ 2 có nguy hiểm không?

Người bệnh được chẩn đoán gan nhiễm mỡ độ 2 khi lượng mỡ trong gan chiếm từ 10-20% tổng trọng lượng lá gan. Ở giai đoạn này, người bệnh bắt đầu có các biểu hiện rõ hơn như: Chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn và cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.

Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 cần kiêng đồ uống có cồn

Theo các chuyên gia, gan nhiễm mỡ độ 2 là giai đoạn tích tụ, tuy chưa nguy hại đến tính mạng nhưng nếu không có phương pháp điều trị kịp thời sẽ chuyển biến xấu sang giai đoạn 3. Do đó người bệnh cần tuân thủ liệu pháp điều trị, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, tránh các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,....

Sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện gan nhiễm mỡ độ 2

Theo các chuyên gia, phương pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa và kiểm soát gan nhiễm mỡ là xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị và giảm tác dụng phụ do thuốc gây ra.

Với mục đích đem đến phương pháp giảm mỡ máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen giúp ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, gia tăng cholesterol tốt. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc vào năm 2015 cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo, từ đó giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả”.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng cáo giúp kiểm soát gan nhiễm mỡ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, các thành phần như cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Gan nhiễm mỡ là bệnh ngày càng phổ biến, nếu không kiểm soát kịp thời có thể chuyển biến sang giai đoạn nặng, ảnh hưởng tới tính mạng. Để điều hòa và ổn định lipid trong máu, bạn hãy sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Để tri ân khách hàng, Lipidcleanz đang có chương trình mua 6 hộp Lipidcleanz được tặng 1 hộp; Hơn nữa, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa