Làm thế nào để kiểm soát mỡ máu an toàn, hiệu quả?

Mỡ máu cao là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở người trưởng thành

Mỡ máu cao ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

Dấu hiệu ở mắt giúp phát hiện tình trạng mỡ máu cao

Tăng huyết áp kèm mỡ máu cao điều trị thế nào?

Đau đầu, chóng mặt - dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao?

Nhóm người có nguy cơ bị mỡ máu cao

- Nhóm đối tượng thừa cân, béo phì, uống nhiều rượu, ăn nhiều thức ăn chứa chất béo có thể làm tăng lượng triglycerid trong máu. Ở những người này do thói quen ăn uống thiếu kiểm soát khiến lượng acid béo cũng như cholesterol được đưa vào cơ thể quá nhiều, làm tăng quá trình thấm vào màng trong của động mạch.

- Nhóm đối tượng mắc bệnh đái tháo đường, hội chứng thận hư, suy tuyến giáp, bệnh gan,…

- Nhóm người bị bệnh mạn tính sử dụng thuốc điều trị lâu dài như: Thuốc ức chế bêta giao cảm, thuốc lợi tiểu thiazid (chiếm khoảng 10% nguyên nhân gây bệnh máu nhiễm mỡ). Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc tránh thai cũng làm tăng nguy cơ khiến mỡ máu cao.

Mỡ máu bao nhiêu là an toàn?

Thành phần mỡ máu bao gồm: Cholesterol toàn phần, LDL cholesterol, HDL cholesterol và triglyceride. Để biết được chỉ số mỡ máu hiện tại của bệnh nhân như thế nào, các chuyên gia sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm của cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol và triglyceride. Đây là 3 chỉ số chính giúp bạn xác định được lượng mỡ trong máu cụ thể là bao nhiêu và có an toàn hay không?

- Chỉ số cholesterol toàn phần > 6,2 mmol/L tương ứng với 240 mg/dL là không an toàn.

- Chỉ số LDL - cholesterol > 4,1 mmol/L tương ứng với 160 mg/dL là không an toàn.

- Triglyceride nếu > 2,3 mmol/L tương ứng với 200 mg/dL sẽ không an toàn.

Hầu hết những người bị tăng cholesterol trong máu đều không có dấu hiệu rõ rệt, mà phát triển thầm lặng trong cơ thể. Do đó, để nhận biết được mỡ máu cao, bạn phải đi xét nghiệm máu. Các chuyên gia khuyến cáo: Người trên 20 tuổi nên đi xét nghiệm máu ít nhất 5 năm 1 lần.

Bí quyết thảo dược giúp kiểm soát chỉ số mỡ máu ở trong ngưỡng an toàn

Ngày nay, để kiểm soát bệnh mỡ máu cao, bạn nên hình thành lối sống khoa học, cân bằng chế độ dinh dưỡng, kết hợp rèn luyện thể chất. Với mục đích đem đến phương pháp giảm mỡ máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng - Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi.

Sáng ngày 28/12/2020, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện mỡ máu cao, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Phạm Gia Khải - Nguyên chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam đã đưa phân tích như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Việt Nam và Trung Quốc đã chứng minh cao lá sen có tác dụng giảm cân, hạ mỡ máu, kiểm soát nồng độ lipid ở ngưỡng an toàn, từ đó ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do mỡ máu cao gây ra”.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát mỡ máu cao, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Máu nhiễm mỡ ngày càng phổ biến, đây là bệnh làm gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, đột quỵ não, thậm chí gây tử vong. Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, bạn hãy sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917.214 851 / 0975. 284. 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Lipidcleanz trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch