Triển khai số hóa y tế trong chăm sóc bệnh nhân tại Đại học Y Dược TP.HCM

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đơn vị đào tạo PACs và siêu âm

GE Healthcare tổ chức đào tạo kỹ thuật y sinh cho 56 bệnh viện Việt Nam

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Với đơn vị này, mỗi năm Đại học Y Dược TP.HCM sẽ đào tạo cho hơn 200 bác sỹ có khả năng sử dụng và triển khai các kỹ thuật cao trong thực hành, đồng thời cũng đào tạo cho các bác sỹ trên cả nước có nhu cầu nâng cao chuyên môn. Chương trình đào tạo sẽ bao gồm toàn bộ quy trình thăm khám tại bệnh viện, từ thời điểm bệnh nhân đến khoa chẩn đoán hình ảnh cho đến khi hoàn tất trả kết quả. 

PGS.TS.BS. Châu Ngọc Hoa - Trưởng đơn vị trực tiếp quản lý PACs cho biết, hiện nay, cùng với sự ảnh hưởng và tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 với ngành y đang ngày càng trở nên rõ nét. Là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế trọng điểm của cả nước, Đại học Y Dược TP.HCM cập nhật các thành tựu khoa học kỹ thuật để đóng góp hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe người dân.

Các đại biểu và khách mời tham quan về đơn vị đào tạo về số hóa y tế tại Đại học Y Dược TP.HCM

"Trên thế giới, hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm cả y tế, đều áp dụng công nghệ và các giải pháp kỹ thuật số để làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Việc tiếp cận kỹ thuật số để đảm bảo các kỹ năng của sinh viên và học viên sau đại học phù hợp với thực tế sau khi tốt nghiệp. Sự ra đời của đơn vị này giúp các sinh viên sẽ được tiếp cận với giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất để có thể trau dồi các kĩ năng, đặc biệt là trong chẩn đoán hình ảnh." - PGS.TS.BS. Châu Ngọc Hoa chia sẻ.

Hướng phát triển của Đại học Y Dược TP.HCM phù hợp với những ưu tiên của Bộ Y tế hiện nay, trong bối cảnh chính phủ đã và đang thúc đẩy các chính sách áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào việc quản lý và vận hành nói chung, và trong lĩnh vực y tế nói riêng. Với mục tiêu này của Bộ Y tế, các cơ sở y tế trên toàn quốc sẽ được hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) cũng như các hệ thống quản lý xét nghiệm (LIS); Hệ thống quản lý, lưu trữ và chia sẻ hình ảnh (PACs), hệ thống quản lý thông tin chẩn đoán hình ảnh (RIS); Hồ sơ bệnh án điện tử (EMR).

Với đơn vị đào tạo đặt tại Đại học Y Dược TP.HCM, các học viên sẽ có cơ hội được đào tạo kỹ thuật và thực hành chuyên môn với những giải pháp Enterprise Imaging của GE Healthcare như phần mềm quản lý hình ảnh CentricityTM Universal Viewer và Advanced Visualization. Hệ thống cho phép cải thiện quy trình làm việc trong bệnh viện, đồng thời giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh sử dụng những công cụ để xem, chẩn đoán và thực hiện các báo cáo có hiệu quả, chính xác hơn, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

Một trong những tính năng của Centricity Universal Viewer là Zero Footprint Viewer (ZFP) là giúp các bác sỹ dễ dàng truy cập được hình ảnh chẩn đoán của người bệnh qua các thiết bị di động. Bác sỹ phẫu thuật có thể sử dụng công cụ này để xem lại hình ảnh và kế hoạch phẫu thuật, bác sỹ tim mạch, bác sỹ nhi khoa hay bác sỹ chỉnh hình có thể đưa hình ảnh lên thiết bị di động để thảo luận với bệnh nhân và người thân ngay tại giường bệnh của họ. Trong khi đó, các bác sỹ tư vấn có thể sử dụng phần mềm này giải thích về quy trình phẫu thuật và chia sẻ kiến thức với các bệnh nhân để họ hiểu, sự tương tác đó sẽ giúp cho việc điều trị dễ hơn và có hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cũng cho thấy khả năng truy cập di động này đã giúp giảm 32% các xét nghiệm trùng lặp.

Ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc GE Healthcare Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

"Với lĩnh vực y tế, các giải pháp kỹ thuật số chứa đựng tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy quy trình vận hành cũng như hiệu quả hoạt động của bệnh viện, từ đó mang lại kết quả khám chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân. GE Healthcare rất vinh dự được đồng hành cùng các đơn vị uy tín trong nước như Đại học Y Dược TP.HCM với cam kết lâu dài về việc góp phần nâng cao chất lượng hệ thống y tế của Việt Nam", ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc GE Healthcare Việt Nam chia sẻ.



Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn