Đâu là giải pháp đối phó polyp thanh quản hiệu quả?

Khàn tiếng, hụt hơi, khó nuốt là triệu chứng thường gặp do polyp dây thanh quản

Tìm hiểu về viêm thanh quản trào ngược và cách đối phó hiệu quả

Viêm thanh quản: Triệu chứng thường gặp và cách khắc phục

Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm thanh quản mạn tính?

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Triệu chứng polyp dây thanh

Polyp dây thanh là những khối u xuất phát từ dây thanh có kết quả mô bệnh học lành tính. Ở Việt Nam, cho tới nay, chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng tỷ lệ mắc polyp dây thanh ngày càng tăng.

Polyp dây thanh có thể gặp ở cả hai giới. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau  gây nên  tình trạng này như: Viêm nhiễm mũi xoang, họng, thanh quản mạn tính, do trào ngược dạ dày thực quản... Đặc biệt, những người lạm dụng giọng nói quá nhiều, nói quá to, sử dụng không đúng khả năng của cơ quan phát âm, hát và nói không đúng kỹ thuật... có nguy cơ bị polyp dây thanh cao hơn.

Biểu hiện lâm sàng thường thấy của polyp dây thanh là tình trạng khàn tiếng, càng nói càng mất hơi nhiều, nói nhanh mệt, hụt hơi và không nói được lâu. Cảm giác hụt hơi này có thể là do khối u ở dây thanh cản trở sự rung động, làm dây thanh khép không kín khi phát âm.

Polyp dây thanh là khối u lành tính ở dây thanh nhưng có thể ảnh hưởng tới giọng nói, gây triệu chứng khàn tiếng và hụt hơi

Polyp dây thanh là khối u lành tính ở dây thanh nhưng có thể ảnh hưởng tới giọng nói, gây triệu chứng khàn tiếng và hụt hơi

Khi khối polyp quá to làm hẹp thanh môn, gây cản trở hô hấp, khó thở. Polyp dây thanh là bệnh lành tính, không phát triển thành u ác tính (ung thư) như các loại polyp khác. Tuy nhiên, polyp dây thanh gây ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày.

Điều trị polyp dây thanh như thế nào?

Polyp dây thanh có thể được phát hiện sớm khi người bệnh thăm khám tai mũi họng, nội soi thanh quản. Tùy theo mức độ, giai đoạn bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất. Không phải tất cả trường hợp bị polyp thanh quản đều phải phẫu thuật, thường chỉ áp dụng khi bệnh ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Sau khi tiến hành cắt bỏ polyp, người bệnh sẽ được chỉ định dùng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm, chống phù nề. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần hạn chế nói chuyện ít nhất trong vòng 3-5 ngày đầu; Tránh thì thầm, hát hay tằng hắng để không gây thêm áp lực lên dây thanh. Nên uống nhiều nước giúp làm dịu cổ họng, hạn chế thức uống chứa caffeine, cồn hoặc soda. Kiêng thuốc lá, tránh để khói thuốc làm tổn thương quá trình phục hồi dây thanh.

Giải pháp cải thiện giọng nói từ thảo dược

 

Ngoài các phương pháp trên, người bệnh nên có biện pháp cải thiện và phòng ngừa polyp dây thanh bằng cách sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao rẻ quạt. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khàn tiếng, mất giọng.

Đồng thời, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm phù nề, cải thiện các triệu chứng polyp dây thanh mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính rẻ quạt rất cao, lên tới 90,8%.

Bên cạnh việc chăm sóc và cho giọng nói nghỉ ngơi, người bệnh polyp dây thanh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để sớm lấy lại giọng nói trong sáng.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Empty

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp