Giảm 40% nguy cơ ung thư bằng những thói quen này!

Thay đổi lối sống giúp làm giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư

Giảm cân - chìa khóa giúp giảm ung thư da

Khói thịt nướng gây ung thư hấp thụ qua da nhanh hơn phổi

Giữ con quá sạch sẽ có thể khiến trẻ dễ mắc ung thư?

Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm loại ung thư "ám ảnh" cánh đàn ông

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn chặn nhiều bệnh vì nó giúp cơ thể đào thải các độc tố ra ngoài. Tương tự, nó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư bằng cách giảm nồng độ các tác nhân gây ung thư. Cắt giảm lượng rượu và đồ uống có đường khác cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư ruột và ung thư dạ dày.

Hạn chế đồ ăn vặt và thịt đỏ

Bạn ăn thức ăn vặt và thịt đỏ càng ít càng tốt. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm lượng đường, chất béo bão hòa và chất bảo quản nạp vào cơ thể. Điều này cũng giúp bạn tránh xa bệnh béo phì. Việc tiêu thụ đồ ăn vặt thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác động xấu cho cơ thể và dần dần gây ra căn bệnh ung thư.

Hoạt động thể chất thường xuyên

Đi bộ và chạy bộ không chỉ giúp duy trì trọng lượng cơ thể ổn định và hệ tim mạch khỏe mạnh mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm và cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Tất cả những yếu tố này làm giảm nguy phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Quản lý cân nặng

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Giữ trọng lượng của bạn luôn ở trong mức an toàn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, béo phì làm tăng nguy cơ ung thư do tình trạng dư thừa oestrogen trong các mô mỡ. Hàm lượng oestrogen cao có liên quan đến nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung.

Đi xét nghiệm ung thư thường xuyên

Bạn nên đi xét nghiệm ung thư thường xuyên tại các bệnh viện để có thể kịp thời phát hiện sớm bệnh ung thư (nếu có). Giai đoạn đầu của các bệnh ung thư đều rất dễ điều trị do các tế bào ung thư còn nhỏ và chưa lan rộng trong cơ thể. Phát hiện sớm ung thư có thể giúp bạn chữa khỏi hoàn toàn và trở lại cuộc sống khỏe mạnh và bình thường.

Tránh thuốc lá

Hút thuốc lá dưới mọi hình thức dù là chủ động hay bị động thậm chí còn nguy hiểm hơn nhiều so với việc uống rượu. Khói thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư mà còn gây ra vô vàn tác hại tới sức khỏe của con người. Phần lớn những người có thói quen hút thuốc lá trong thời gian dài đều tử vong sớm hơn những người không hút thuốc lá.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư