Giảm cân chỉ bằng việc ngủ ngon

Nếu muốn giảm cân, yếu tố đầu tiên là bạn phải biết ngủ một cách khoa học và phải biết cách vệ sinh giấc ngủ

9 nguyên nhân hàng đầu khiến bạn thao thức về đêm

Trẻ em cũng mất ngủ như ai

Ngủ ngon và dịu bốc hỏa nhờ bổ sung nội tiết tố

Bí quyết hạn chế mất ngủ ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học trường Đại học Colorado (Mỹ) cho biết, họ đã tìm ra phương pháp giảm cân mà không cần áp dụng các phương pháp thường dùng như ăn kiêng, tập thể dục cường độ cao, thực phẩm chức năng giảm béo... Đó là phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ.

Ngủ không đủ giấc coi chừng béo phì

Các nhà khoa học đã chứng minh, mất ngủ làm tăng hormone gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hormone gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều.

Trong một nghiên cứu năm 2004 về "Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hormone kiểm soát thèm ăn", các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu này ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất.

Một nghiên cứu tương tự được các nhà khoa học thực hiện trong suốt 16 năm cũng cho kết quả giống như vậy. Qua theo dõi giấc ngủ của hơn 68.000 phụ nữ trong suốt 16 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ 5 tiếng mỗi đêm hoặc ít hơn có khuynh hướng tăng cân nhanh và nhiều hơn so với người ngủ khoảng 7 tiếng mỗi đêm.

Nhiều người cho rằng khi ngủ cơ thể ít hoạt động nên không thể đốt cháy nhiều calorie vì vậy thức khuya có thể giúp cơ thể đốt cháy calorie giảm mỡ thừa. Quan điểm này là hoàn toàn sai và thực tế là những người ngủ ít thì lại đốt cháy calorie chậm hơn so với người bình thường.

Thêm vào đó, việc thiếu ngủ, mất ngủ sẽ làm cho hoạt động của não bị gián đoạn và làm rối loạn việc điều khiển bạn nên ăn gì. Nó khiến cho bạn có xu hướng ăn vặt và thường thức khuya nhiều hơn. Người mất ngủ đêm hôm trước thường thức dậy trong trạng thái mệt mỏi, không còn sức lực để tập thể dục nữa, như vậy khó có thể duy trì cơ thể "mi nhon".

Như vậy, giảm cân mà không có một kế hoạch hợp lý, khoa học sẽ dẫn đến tác dụng ngược. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, một giấc ngủ không sâu giấc có thể làm mất tác dụng giảm cân tới 55%.

Ngủ sâu cho da đẹp dáng xinh

Giảm cân bằng phương pháp ngủ đã được người Nhật sử dụng từ rất lâu. Nếu muốn giảm cân, yếu tố đầu tiên là bạn phải biết ngủ một cách khoa học và phải biết cách vệ sinh giấc ngủ:

- Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và không nên ngủ quá muộn (sau 23h). Ngủ và thức dậy đúng giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

- Phòng ngủ, giường ngủ thoải mái, thoáng, ít âm thanh và ánh sáng.

- Tập thể dục thể thao đều đặn, phù hợp với thể trạng mỗi người.

- Không ăn các thực phẩm: Nhiều đường, nhiều chất béo, giàu protein, caffeine, trà Tàu, chất chứa cồn...

Ăn uống những thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: Hoa quả, rau xanh, trà thảo dược, ngũ cốc...

Hiện nay, thực phẩm chức năng GOLDREAM kết hợp các thảo dược an thần từ tự nhiên, trong đó chủ yếu là cao nữ lang sẽ chăm sóc giấc ngủ cho bạn, giúp bạn ngủ ngon, không mệt mỏi mỗi sáng thức dậy. Khi đã có giấc ngủ ngon, chắc chắn công cuộc giảm cân của bạn sẽ có kết quả bất ngờ!

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp