Hiểu đúng về giảm cân theo “Chế độ ăn Kanon”

Hình dáng cơ thể không chỉ phụ thuộc vào các món ăn mà còn phụ thuộc vào cách tổ chức bữa ăn hàng ngày.

Những cách giảm cân… giảm luôn cả tuổi thọ

Chuyên gia chỉ ra 4 loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bỏ bữa tối để giảm cân: Lợi bất cập hại

"Đánh bay" mỡ bụng với 5 bài tập đơn giản tại nhà

Nguyên nhân

Nhận thấy vấn đề của rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải khi giảm cân. Hasumi Kanon – Người sáng lập ra trung tâm làm đẹp Kirei Factory tại Aoyama, Tokyo, đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu. Bà đã dựa trên thông tin về chế độ ăn và sự thay đổi cơ thể của khoảng 4000 người để sáng tạo ra “Chế độ ăn Kanon”.

Theo chế độ ăn Kanon, nguyên nhân làm chúng ta bị béo là do không thể đào thải các chất thừa tích tụ trong cơ thể, chứ không hẳn do lượng thức ăn nạp vào quá dư thừa. Cho dù bạn có giảm lượng thức ăn nạp vào bao nhiêu đi nữa, nhưng nếu không thể đào thải chất thừa ra ngoài, các chất này vẫn tiếp tục tích tụ trong cơ thể và khiến cho thân hình ngày càng trở nên mũm mĩm.

Các bộ phận trên cơ thể bị béo tùy vào các loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày. Những người thích ăn mì, bún, miến thường có mỡ thừa ở bụng dưới; ăn nhiều rau xào sẽ bị tích mỡ ở đùi; ăn nhiều socola sẽ bị tích mỡ ở phần trên đầu gối. Người thường xuyên ăn bánh khoai tây lát mỏng hay khoai tây chiên sẽ bị tích mỡ ở lưng.

Bên cạnh đấy, hình dáng cơ thể không chỉ phụ thuộc vào các món ăn mà còn phụ thuộc vào cách tổ chức bữa ăn hàng ngày.

Áp dụng chế độ ăn Kanon để giảm cân

Chế độ ăn Kanon là sự kết hợp giữa hấp thụ và đào thải. Chế độ ăn này được thực hiện như sau: Ngày ăn ba bữa, mỗi bữa bao gồm 100g cơm trắng, 50g salad hoặc rau sống, đồ ăn kèm là 100g thịt hoặc cá và một cốc trà ấm 150ml, bên cạnh đấy nhớ uống đủ nước. Mỗi bữa cách nhau năm tiếng, trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn này, phải đi vệ sinh ít nhất hai lần.

Một vài thực đơn mẫu để áp dụng:

Thực đơn cá nướng

Thực đơn cá nướng

Thực đơn thịt nướng

Thực đơn thịt nướng

Thực đơn Sashimi (gỏi cá) hoặc Carpaccio

Thực đơn Sashimi (gỏi cá) hoặc Carpaccio

Để hình dung dễ nhất về chế độ ăn này, bạn hãy liên tưởng việc giảm cân với bồn tắm nước nóng. Nếu muốn giảm lượng nước trong bồn, mở nắp chặn bồn tắm để nước chảy đi sẽ nhanh hơn đóng vòi nước lại. Đóng vòi có thể làm lượng nước trong bồn không tăng lên nữa. Thế nhưng, ngoài việc bốc hơi, lượng nước còn lại cũng không thể giảm thêm. Trái lại, nếu bạn mở nút chặn bồn tắm và để nước chảy đi, lượng nước không dùng đến này sẽ được loại bỏ.

Việc giảm cân cũng giống như vậy, nhưng có một điểm khác biệt lớn so với bồn tắm nước nóng là cơ thể con người càng dễ bị tích tụ chất thừa nếu lượng thức ăn nạp vào quá ít. Vì vậy, dù có giảm lượng ăn vào, cân nặng cũng khó giảm được.

Do đó, hãy tưởng tượng cơ thể như một dòng nước chảy, bạn cần đảm bảo lượng đào thải (đi vệ sinh), cũng như ăn các loại thực phẩm có tác dụng khiến việc ấy dễ dàng hơn. Một khi làm được như vậy, cơ thể sẽ thay đổi, khó tích tụ chất thừa và khó bị béo. Bằng việc điều chỉnh nhịp độ đi vệ sinh, ta có thể giảm béo thân dưới một cách tự nhiên, khiến vóc dáng cân đối hơn.

Như vậy, việc giảm cân sẽ được thực hiện theo quy tắc đấy là ăn đầy đủ, cân bằng, đảm bảo khả năng đào thải chất thừa, đồng thời chỉ ăn với lượng cơ thể thải ra. Nếu muốn tìm hiểu thêm về phương pháp giảm cân theo chế độ ăn Kanon. Các bạn có thể tìm đọc cuốn sách “Giảm cân nửa thân dưới để chân gọn eo thon” – của tác giả Hasumi Kanon. Cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về việc giảm cân.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp