Giảm cân hiệu quả với phương pháp 30-30-30

Phương pháp 30-30-30 giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Podcast: Ăn uống thế nào để giảm cân mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ?

Bác sĩ chỉ ra 3 thay đổi lối sống tốt cho sức khỏe

Thời điểm nên ngủ sau bữa tối để tăng cường đốt cháy chất béo

Podcast: Uống nước cần tây có giúp giảm cân?

Dinh dưỡng hợp lý (30%)

Cung cấp năng lượng cho cơ thể từ các chất dinh dưỡng phù hợp là điều cần thiết để giảm cân. Một chế độ ăn uống cân bằng nhiều trái cây, rau củ, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho việc tập luyện và hỗ trợ sức khỏe tổng quát. Bạn cũng nên theo dõi khẩu phần ăn để tránh ăn quá nhiều và nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Nguyên tắc này chiếm 30% hiệu quả giảm cân.

Tập thể dục thường xuyên (30%)

Hoạt động thể chất rất quan trọng để đốt cháy calorie và tăng khối lượng cơ bắp. Kết hợp các bài tập tốt cho tim mạch (như chạy bộ hoặc đạp xe) và rèn luyện sức mạnh (như cử tạ hoặc yoga) vào thói quen hàng ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường giảm mỡ cơ thể. Điều quan trọng là bạn cần nhất quán duy trì tập luyện mỗi ngày, đặt mục tiêu tập thể dục với cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Chánh niệm (30%)

Sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể cũng góp phần quan trọng đối với mục tiêu giảm cân. Căng thẳng và ăn uống theo cảm xúc thường phá hoại nỗ lực giảm cân. Các kỹ thuật chánh niệm, như thiền, yoga hoặc các bài tập thở sâu, có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng. Ngoài ra, chú ý đến thói quen ăn uống của bạn, thực hành ăn trong chánh niệm giúp nhận thức các dấu hiệu đói và no, từ đó ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều, đồng thời nuôi dưỡng tư duy tích cực.

Xu hướng giảm cân 30-30-30 có thực sự hiệu quả?

Thông qua cân bằng các mục tiêu dinh dinh dưỡng, tập thể dục và chánh niệm với tỷ lệ 30-30-30, bạn có thể tạo ra sự thay đổi toàn diện về lối sống. Hiệu quả của phương pháp này có thể khác nhau ở mỗi người. Bởi còn một số yếu tố tác động đến quá trình giảm cân như sự trao đổi chất, di truyền và sức khỏe tổng quát.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp