Mẹo giúp da sáng hơn và giảm đốm đồi mồi

Làm thế nào để duy trì làn da sáng khỏe không tì vết?

5 thành phần làm sáng da được nhiều chị em áp dụng

Bí quyết giảm thâm cho da sáng khỏe đón Tết

Giúp da sáng khỏe đón Tết với hạnh nhân

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Tẩy da chết đều đặn

Tần suất tẩy da chết tùy thuộc vào loại da. Những người có làn da nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, loại da khác có thể từ 2-3 lần/tuần. Bạn có thể chọn tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học. Chú ý tìm hiểu thành phần trong sản phẩm để có lựa chọn phù hợp với làn da của mình. Có 3 thành phần phổ biến được liệt kê theo thứ tự từ nhẹ nhất đến mạnh nhất gồm: Poly-hydroxy acid (PHA), alpha-hydroxy acid (AHA), beta-hydroxy acid (BHA).

Tẩy tế bào chết không giúp da sáng tức thì. Vì vậy bạn nên sử dụng đều đặn để loại bỏ các tế bào da chết, làn da sẽ trông sáng hơn sau vài tuần.

Dùng serum dưỡng da giàu chất chống oxy hóa

Bước tiếp theo, bạn nên dùng serum dưỡng da chứa các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, trong thành phần nên chứa vitamin C để giúp làm mờ đốm đen trên da, làm mờ các vết tăng sắc tố, làm sáng da, thậm chí cải thiện tình trạng ửng đỏ da mặt do đặc tính chống viêm.

Bổ sung chất chống oxy hóa đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe làn da. Trong đó, vitamin C là yếu tố quan trọng của quá trình tổng hợp collagen, giúp liên kết collagen và hỗ trợ độ săn chắc của da. Vitamin C không chỉ kích thích cơ thể sản sinh collagen mà còn ổn định lượng collagen trong cơ thể, từ đó giúp giảm nếp nhăn. Vì vậy, bạn ăn thêm thực phẩm giàu vitamin C, có thể dùng thêm chất bổ sung vitamin C để hỗ trợ từ trong ra ngoài.

Hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và hệ vi sinh

Chăm sóc da không đúng cách, tẩy da chết quá mức có thể làm khô da và phá vỡ sự cân bằng vi khuẩn tự nhiên trên da, khiến da mất đi vẻ tươi sáng. Da khô cũng dễ bị tổn thương hơn dưới ánh nắng mặt trời. Chăm sóc hàng rào bảo vệ da sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố mới hình thành.

Vì vậy, bạn nên có thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày, dùng thêm kem dưỡng ẩm ban đêm, ưu tiên chứa thành phần như pre và postbiotic giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh trên da.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu