Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 nhờ ăn hạt óc chó

Chất chống oxy hóa dồi dào trong hạt óc chó làm giảm nguy cơ đái tháo đường

Trẻ em bị đái tháo đường dễ bị chậm phát triển não bộ

Lượng đường trong máu thấp có thể "phá hủy" trái tim của bạn

Mẹ bầu bị đái tháo đường dễ khiến con bị tự kỷ

Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

“Mối liên hệ chặt chẽ giữa người ăn hạt óc chó và tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn là một trong những lý do thuyết phục chúng ta nên bổ sung hạt óc chó vào trong chế độ ăn uống hàng ngày. Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, hạt óc chó cũng có thể có lợi cho chức năng nhận thức và sức khỏe tim mạch”, GS. BS Lenore Arab - Đại học California (Mỹ) cho biết.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 34.121 người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 - 85. Những người tham gia nghiên cứu được hỏi về chế độ ăn uống hàng ngày và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường.

Kết quả là, những người thường xuyên ăn hạt óc chó thì có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn so với những người không ăn hoặc ăn rất ít hạt óc chó. Kết quả này không bị ảnh hưởng bởi bất kể yếu tố khác nào như: Tuổi tác, giới tính, chủng tộc, chỉ số BMI và hoạt động thể chất.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Hạt óc chó là một nguồn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa. Nó cũng có chứa một lượng đáng kể acid alpha-linolenic (ALA), acid béo omega 3. Hạt óc chó cũng giàu hàm lượng protein và chất xơ. Tất cả đều rất có lợi cho sức khỏe và người bệnh đái tháo đường

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, việc ăn hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp bảo vệ hệ tiêu hóa bằng cách tăng lượng vi khuẩn có lợi như probiotic trong ruột và ngăn chặn nguy cơ bệnh tim mạch, não và như ung thư.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn