Lượng đường trong máu thấp có thể "phá hủy" trái tim của bạn

Người đái tháo đường bị hạ đường huyết dễ có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

Mẹ bị đái tháo đường khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Làm thế nào để ngăn ngừa đái tháo đường type 2 ở người trẻ?

Hóa chất trong kem đánh răng, mỹ phẩm dẫn tới bệnh đái tháo đường?

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi và phân tích thông tin trên hơn 13.500 bệnh nhân đái tháo đường. Trong đó có 3.260 người bị đái tháo đường type 1 và 10.442 người bị đái tháo đường type 2. 

Họ phát hiện ra rằng, sau khi bị hạ đường huyết, những bệnh nhân được điều trị bằng insulin sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn tới 60%, và có nguy cơ tử vong cao gấp 2 lần so với những người không bị hạ đường huyết.

GS. Kamlesh Khunti - tác giả nghiên cứu cho biết: "Hạ đường huyết là một tác dụng phụ phổ biến và nguy hiểm nhất của liệu pháp insulin.

Nghiên cứu này là một trong những báo cáo đầu tiên tìm hiểu về nguy cơ của hạ đường huyết với các vấn đề về tim mạch và tử vong ở những người bệnh đái tháo đường. Chính vì vậy, phát hiện này có vai trò vô cùng quan trọng và có thể giúp cung cấp thêm bằng chứng để các bác sỹ có những biện pháp phòng ngừa sớm đối với bệnh nhân".

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

GS. Melanie Davies - một nhà nghiên cứu khác đến từ Đại học Leicester (Anh) cũng chia sẻ quan điểm: "Thông qua kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể biết rằng, bệnh nhân đái tháo đường không chỉ dễ mắc bệnh tim mạch do hình thành mảng xơ vữa động mạch, mà còn có thể bị bệnh do tác dụng phụ của thuốc điều trị. Do đó, cần cẩn trọng khi điều trị bệnh đáo tháo đường bằng liệu pháp insulin".

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết