Mẹ bầu bị đái tháo đường dễ khiến con bị tự kỷ

Phụ nữ bị đái tháo đường trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ

Lượng đường trong máu thấp có thể "phá hủy" trái tim của bạn

Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

Làm thế nào để ngăn ngừa đái tháo đường type 2 ở người trẻ?

Hãy đứng lên vận động, nếu bạn không muốn bị đái tháo đường!

Các tác giả nghiên cứu đến từ Hệ thống Y tế Kaiser Permanente ở California (Mỹ) nói rằng, nguy cơ này có thể xảy ra với cả những phụ nữ đã mắc đái tháo đường type 1 từ trước khi mang thai, hoặc những người chỉ phát triển bệnh trong thai kỳ.

Theo đó, trong nghiên cứu của mình, họ đã "đi một chặng đường dài" với việc xác định hơn 100 liên kết di truyền hoặc đột biến có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, thì có tới 85% các trường hợp tự kỷ lại không thể xác định được bằng yếu tố ADN.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu tin rằng, ngoài yếu tố về gene thì các yếu tố môi trường tương tác với gene như: Tình trạng viêm, mức độ độc hại của glucose, sự đáp ứng hệ miễn dịch của mẹ với bệnh đái tháo đường... cũng có thể làm tăng nguy cơ tự kỷ của trẻ lên gấp 2 lần.

Ngoài ra, một số yếu tố khác như: Thiếu oxy (đối với em bé), virus, độ tuổi của cha mẹ và trẻ sinh non cũng được cho là có có mối liên quan lớn tới nguy cơ tự kỷ ở trẻ.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên. Tuy nhiên, mẹ nên tham khảo ý kiến các bác sỹ trước để biết cách dùng an toàn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, thực tế, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu về mối liên quan giữa đái tháo đường và bệnh tử kỷ. Một nghiên cứu vào năm 2016 cũng đã từng phát hiện ra rằng, những phụ nữ được chẩn đoán mắc đái tháo đường trước tuần thứ 26 của thai kỳ sẽ có nguy cơ mắc chứng tự kỷ cao hơn tới 42% so với những phụ nữ khác. 

Tuy nhiên, họ đã không tìm thấy những nguy cơ tương tự liên quan đến bệnh đái tháo đường thai kỳ khi được chẩn đoán sau tuần thứ 26. Nhưng nghiên cứu mới này đã chỉ ra rằng, sự phát triển của bệnh đái tháo đường ở người mẹ vào bất thời điểm nào đều có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng tử kỷ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ