Trẻ em bị đái tháo đường dễ bị chậm phát triển não bộ

Trẻ bị đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ

Lượng đường trong máu thấp có thể "phá hủy" trái tim của bạn

Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

Mẹ bị đái tháo đường khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Hãy đứng lên vận động, nếu bạn không muốn bị đái tháo đường!

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trí não ở những trẻ bị đái tháo đường type 1 trong suốt khoảng thời gian kéo dài 4 - 9 năm. Theo đó, họ đã sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI) não bộ và làm các xét nghiệm về nhận thức để xác định xem mức đường huyết bất thường có ảnh hưởng như thế nào đến cấu trúc và chức năng não ở trẻ hay không.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, sự phát triển tổng thể não bộ, các vùng chất xám, chất trắng ở những trẻ bị đái tháo đường chậm hơn đáng kể so với những trẻ em không mắc bệnh đái tháo đường.

Điều này được xác định là có liên quan trực tiếp tới sự thay đổi lượng đường trong máu của trẻ.

GS. Nelly Mauras - tác giả nghiên cứu, Trưởng khoa Nội tiết, Đái tháo đường và Trao đổi chất của Phòng khám Nhi Nemours ở Jacksonville (Mỹ) nói rằng: "Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy, não bộ của trẻ dễ bị tổn thương do tăng đường huyết bất thường, ngay cả trong thời gian ngắn".

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể cho bé sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên. Hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ để biết cách dùng an toàn.

Bà cho biết thêm, mặc dù không có sự khác biệt đáng kể về chức năng nhận thức ở những trẻ dưới 18 tháng tuổi, tuy nhiên, những kết quả về hình ảnh chụp não lại cho thấy, trẻ mắc đái tháo đường type 1 có sự khác biệt lớn về phát triển não bộ so với những trẻ không bị bệnh. Đặc biệt là các khu vực não có liên quan tới xử lý thông tin thị giác, điều hành chức năng và bộ nhớ...

Để tìm hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng này, GS. Nelly Mauras cho rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm những nghiên cứu lớn và sâu hơn nữa trước khi có thể đưa ra một kết luận cụ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh