Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

Võng mạc đái tháo đường là một biến chứng thường gặp ở người bệnh đái tháo đường

Mẹ bị đái tháo đường khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Làm thế nào để ngăn ngừa đái tháo đường type 2 ở người trẻ?

Hãy đứng lên vận động, nếu bạn không muốn bị đái tháo đường!

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Theo dõi đường huyết thường xuyên

Lượng đường trong máu cao chính là nguyên nhân gây ra tất cả các dạng bệnh về mắt do đái tháo đường, bao gồm cả võng mạc đá tháo đường và tăng nhãn áp. Theo dõi và duy trì mức đường huyết trong phạm vi kiểm soát chính là cách phòng ngừa các vấn đề về mắt do bệnh đái tháo đường gây ra. Người bệnh đái tháo đường cũng nên kiểm tra nồng độ HbA1c ít nhất 2 lần mỗi năm.

Đi khám thường xuyên

Khi một người được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường thì điều bắt buộc là người đó phải đi khám và thực hiện các xét nghiệm về thị lực, đồng thời khám mắt thường xuyên. Điều này giúp các bác sỹ kịp thời phát hiện được các biến chứng ở mắt do bệnh đái tháo đường gây ra.

Tuân thủ lời khuyên của bác sỹ

Kiểm soát mức HbA1c làm giảm nguy cơ bệnh võng mạc đái tháo đường tiến triển

Sau khi khám, các bác sỹ sẽ kê đơn thuốc, đưa ra những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất... để giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Các bác sỹ có thể sẽ tư vấn cho bạn sử dụng insulin nếu mức HbA1c của bạn cao hơn 7,5%. Khi mức HbA1c được kiểm soát có thể làm giảm khoảng 60% nguy cơ bệnh võng mạc đái tháo đường tiến triển, đồng thời giúp tình trạng bệnh không trở nên tồi tệ hơn.

Loại bỏ các chất kích thích

Người bệnh đái tháo đường nên tránh uống rượu và ngừng hút thuốc. Các hóa chất độc hại có trong rượu và thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ tổn thương mắt ở người bệnh và từ đó dẫn đến bệnh võng mạc đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu không chỉ giảm nguy cơ gặp phải biến chứng ở mắt mà còn có thể giúp ngăn ngừa tất cả các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường. 

Có chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên, giảm cân, cai thuốc lá, hạn chế uống rượu và dùng thuốc đúng liều... sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà Sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt