Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ giấm táo

Giấm táo pha loãng giúp giảm nồng độ cholesterol

Mang thai khi còn trẻ dễ bị đột quỵ?

Rượu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở những người rối loạn nhịp tim

Giãn tĩnh mạch sâu cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

Làm sao để mẹ tôi nói lại được sau cơn đột quỵ não?

Giấm táo từ lâu đã được ca ngợi nhờ những lợi ích đối với sức khỏe, như loại bỏ mụn trứng cá, làm giảm đau ở những bệnh nhân viêm khớp và giúp giảm cân. Người ta tin rằng, acid acetic có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Mới đây, các nhà khoa học Anh cũng phát hiện ra rằng, chỉ cần uống 30ml giấm táo pha loãng trong 200ml nước mỗi ngày có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xuống 13%.

Bác sỹ James Brown - tác giả chính của nghiên cứu cho hay: “Anh là một trong những quốc gia mà người dân có lượng cholesterol trung bình cao nhất trên thế giới. Do vậy, bất cứ thứ gì có thể giúp giảm nồng độ này cũng cần được lưu tâm”.

Cholesterol cao (rối loạn mỡ máu) là tác nhân nguy hiểm gây xơ vữa và bít tắc lòng mạch, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ não.

Trên thế giới, đột quỵ là căn bệnh xếp thứ 3 trong những bệnh gây tử vong và tàn phế nhiều nhất, chỉ sau bệnh tim mạch, ung thư. Trung bình, mỗi 45 giây trôi qua lại có 1 người bị đột quỵ và cứ 3 phút lại có 1 người tử vong do bệnh này. Riêng tại Việt Nam, có khoảng 200.000 người bị đột quỵ mỗi năm. 

Uống giấm táo pha loãng hàng ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ

Đối với những người tiềm ẩn nguy cơ bị đột quỵ cao, cần điều trị tốt các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, khắc phục tình trạng tăng cholesterol máu, triglyceride máu, phòng và trị bệnh đa hồng cầu (nếu có những bệnh này). 

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, ngoài việc sử dụng giấm táo, người bệnh cũng nên lưu tâm đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, làm ta các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Như vậy, để phòng ngừa các di chứng của đột quỵ, người bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thường xuyên. Đồng thời, sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzyme nattokinase sẽ giúp bạn đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh