6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị béo phì

Béo phì có thể tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm

Liệu pháp mới giúp điều trị béo phì và đái tháo đường type 2

Vì sao người béo bị rối loạn nhịp tim cần giảm cân?

Uống nước ép trái cây vào buổi sáng dễ khiến trẻ bị béo phì

Mẹ bầu "nghiện" thức uống caffein dễ khiến con thừa cân, béo phì

Khó thở

Nếu thấy mình không thể thở một cách dễ dàng trong một thời gian dài thì có thể bạn đang bị béo phì. Sự tích tụ chất béo quanh cổ gây ảnh hưởng tới sự lưu thông không khí và các cơ quan hô hấp nên khiến bạn khó thở.

Người bệnh béo phì thường xuyên cảm thấy khó thở

Đau lưng

Đau lưng là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo béo phì. Cấu trúc xương người chỉ chịu được một khối lượng nhất định. Khi xương phải chịu áp lực quá lớn do trọng lượng cơ thể, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng đau lưng. Ngoài ra, béo phì có thể làm cho cột sống cong quá sâu vào phía trong. Lúc này bạn cần phải gặp bác sỹ chỉnh hình để được điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, béo phì có thể phá hủy cột sống, gây gãy xương đốt sống và khiến bạn bị khuyết tật suốt đời.

Giãn tĩnh mạch

Khi bị béo phì, trọng lượng cơ thể tăng lên sẽ gây áp lực lên đôi chân. Điều này khiến các mạch máu ở chân bị giãn ra và yếu đi, từ đó gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch. Triệu chứng của giãn tĩnh mạch là: Chân đau nhức khi đứng hoặc ngồi lâu, trên bề mặt da xuất hiện các tĩnh mạch màu tím hoặc xanh. Nếu bạn thấy mình bị giãn tĩnh mạch, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc giảm cân.

Béo phì là nguyên nhân phổ biến gây giãn tĩnh mạch 

nóng

Ợ nóng cũng là hiện tượng hay gặp ở người bị béo phì. Lượng chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ gây áp lực lên đường tiêu hóa. Tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn nếu sự tích tụ chất béo xảy ra xung quanh khu vực cổ họng, Nếu bị ợ nóng thường xuyên, bạn nên tránh thức ăn cay nóng và thực phẩm chiên rán. Bạn cũng nên giảm cân để cải thiện tình trạng này.

Ngáy

Người bị béo phì thường bị ngáy nhiều hơn những người có cân nặng bình thường. Sự gia tăng nhanh chóng về cân nặng có thể làm tăng nguy cơ ngưng thở khi ngủ. Kết quả là những người này có xu hướng ngáy to hơn.

Ngủ ngáy thường gặp ở những người bị béo phì

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Béo phì có thể ảnh hưởng đến chu kỳ sinh sản của phụ nữ và dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta có thể nhận thấy đó là chu kỳ kinh nguyệt bất thường. Sự hiện diện của các lớp chất béo dư thừa trong cơ thể làm rối loạn nội tiết tố và khiến kinh nguyệt xảy ra sớm hơn hoặc muộn hơn so với dự kiến. Trong một số trường hợp, kỳ kinh có thể kéo dài đến 10 ngày, trong khi đó ở một số người lại thì lại bị thưa kinh, 2 - 3 tháng mới có kinh nguyệt một lần.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp