7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Một số loại thực phẩm ăn hàng ngày giúp tóc khỏe mạnh, giảm tình trạng rụng tóc

Không sợ “mùa rụng tóc” nhờ thảo mộc ngay trong vườn nhà

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Nên ăn gì để có mái tóc chắc khỏe trong mùa Hè?

8 bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Hiện nay, rụng tóc đã không còn là vấn đề của riêng tuổi già, khi mà ngày càng có nhiều người trẻ tuổi cũng gặp phải tình trạng này. Bên cạnh các bước chăm sóc tóc, thì chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp kích thích quá trình mọc tóc nhằm đem lại mái tóc dày và dài hơn.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của tóc:

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A không những tốt cho mắt mà còn có lợi cho tóc, giúp da đầu không bị mất nước hạn chế khô và rụng tóc. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa hàm lượng chất beta-carotene (một chất hữu cơ với màu đỏ - cam mạnh, có nhiều ở thực vật và trong trái cây) là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát rụng tóc.

Theo Time of India, một chế độ ăn uống cân bằng tổng hợp gồm, protein nạc, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, cá béo (như cá hồi...) và sữa ít béo là giải pháp tuyệt vời giúp tóc khỏe mạnh.

Mận khô

Nếu tóc bạn bị khô, mỏng, cứng, bạc màu hoặc rụng có thể là do thiếu sắt. Mận khô được biết đến là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, góp phần vào sức khỏe tổng thể của mái tóc của bạn và mang lại vô số lợi ích cho nó. Mận cung cấp vitamin B, vitamin C và các chất khác rất tốt cho sự phát triển của tóc. Những chất dinh dưỡng này củng cố mái tóc của bạn từ chân tóc và ngăn ngừa gãy rụng, hư tổn.

Yến mạch

Để cải thiện tình trạng rụng tóc bạn nên ăn yến mạch

Để cải thiện tình trạng rụng tóc bạn nên ăn yến mạch

Yến mạch không chỉ chứa nhiều chất xơ giúp tim mạch và đường ruột khỏe mạnh mà nó còn có một lượng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm, sắt, acid béo omega-6. Đặc biệt, acid béo omega-6 rất cần thiết cho làn da, sự phát triển và tăng trưởng của tóc. Cơ thể chúng ta rất cần nguồn dưỡng chất này, nhưng lại không thể tạo ra chúng. Vì vậy, acid béo omega- 6 cần được thu nhận thông qua chế độ ăn uống, bạn có thể ăn sáng bằng bột yến mạch một vài lần trong tuần.

Tôm

Tôm là loại động vật có vỏ, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin B12, kẽm và sắt, đây đều là các chất cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc.

Quả óc chó

Quả óc chó là thực phẩm tốt cho tóc bởi chứa hàm lượng lớn acid béo omega-6, kẽm, sắt, vitamin B (B1, B6 và B9) và nhiều protein. Tuy nhiên, loại hạt này cũng chứa một lượng nhỏ selen, một khoáng chất được biết đến là nguyên nhân gây rụng tóc ở những người thiếu selen hoặc có quá nhiều selen trong cơ thể. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn một vài quả óc chó trong tuần, không nên ăn quá nhiều.

Trứng

Trứng là một thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Trứng là một thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Trứng là thực phẩm không chỉ giúp hạn chế và ngăn ngừa rụng tóc mà nó còn chứa dưỡng chất hỗ trợ mọc tóc tuyệt vời. Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào, đóng vai trò là “thức ăn cho tóc”. Bên cạnh đó, nó có lượng lớn vitamin B12, sắt, kẽm và acid béo Omega-6, những chất dinh dưỡng này giúp tăng tốc độ mọc tóc, giúp tóc khỏe mạnh.

Các sản phẩm từ sữa ít béo

Các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa tách béo và sữa chua là nguồn cung cấp calci tuyệt vời, một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Chúng cũng chứa whey và casein, 2 nguồn protein chất lượng cao. Thêm một cốc sữa chua hoặc phô mai tươi vào danh sách đồ ăn nhẹ của bạn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, bạn có thể khuấy thêm một vài hạt óc chó để bổ sung thêm lượng acid béo omega-3 và kẽm cần thiết./

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp