Gian nan “tìm mua” TPCN Thảo cốt vương

"Không dễ" để mua được TPCN Thảo cốt vương

Thêm 2 TPCN bị đình chỉ lưu hành do vi phạm quảng cáo

Gian nan “tìm mua” TPCN Thảo cốt vương

Mua TPCN như mua “hàng cấm”?

Đình chỉ lưu hành 2 TPCN vi phạm về quảng cáo

Chỉ bán hàng qua “đường dây nóng”?

Theo “chuyên gia” của “đường Dây nóng chuyên gia” theo số điện thoại 0966379002 hoặc 04.66865521, “muốn mua Thảo cốt vương, anh/chị để lại địa chỉ. Nếu quyết định mua thì công ty chúng em sẽ chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng, không tính phí vận chuyển”.

Tuy nhiên, trước thông tin chưa thực sự thuyết phục về khả năng “điều trị khỏi hoàn toàn” các bệnh về xương khớp chỉ sau 3 liệu trình điều trị, phóng viên (với nhu cầu ban đầu có thật là tìm mua sản phẩm cho phụ huynh ở tuổi ngoài 70 đang bị đau xương) đề xuất với “chuyên gia” giới thiệu một địa chỉ để có thể xem hàng, nghe tư vấn và tìm hiểu đầy đủ thông tin.

Thế nhưng, đáp lại yêu cầu chính đáng của khách hàng - phóng viên, “chuyên gia” cho biết thông tin đã có trên báo và “chuyên gia” đã tư vấn cho khách hàng. Còn các thông tin mà khách hàng yêu cầu, công ty chỉ có thể cung cấp khách hàng mua hàng (hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cảnh báo sử dụng…).

Trước sự “giấu diếm” thông tin của “chuyên gia”, phóng viên đã không thể không đặt nghi vấn và quyết định đi tìm hiểu thông tin kỹ hơn từ công ty. Tuy nhiên, đến địa chỉ công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín đăng ký với các cơ quan chức năng thì được biết công ty không còn hoạt động tại đây.

Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín biến mất

Bằng nhiều nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên được biết công ty đang hoạt động tại một căn hộ chung cư tại phố Lạc Trung nhưng không hề có biển hiệu công ty và thời điểm phóng viên đến thì “cơ sở vật chất” cũng chưa được hoàn thiện.

Đây cũng là địa điểm mà đoàn thanh tra liên ngành đã đến làm việc với Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín trước khi đưa ra quyết định xử phạt về việc quảng cáo sai quy định.

Trở lại với câu chuyện về địa điểm bán Thảo cốt vương, sau rất nhiều lần nhẫn nại gọi điện đến “Đường dây nóng chuyên gia”, cuối cùng thì phóng viên cũng đã được “tiết lộ” một địa điểm có bán Thảo cốt vương.

Nhưng khi đến địa điểm này, người bán cũng cho biết chỉ được gửi bán sản phẩm và không biết thông tin gì để tư vấn cho khách hàng.

Kỳ tiếp: Thảo cốt vương: Cấm rồi vẫn bán

Theo điểm a khoản 1 Điều 9 Luật An toàn thực phẩm: Người tiêu dùng thực phẩm có quyền được cung cấp thông tin trung thực về an toàn thực phẩm, hướng dẫn sử dụng, vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, lựa chọn, sử dụng thực phẩm phù hợp; được cung cấp thông tin về nguy cơ gây mất an toàn, cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh báo đối với thực phẩm.
Đức Nhật - Tiểu Bắc - Minh Hiếu - Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng