Con người có thể sống tới 200 tuổi?

Giới hạn tuổi thọ của con người là bao nhiêu?

Cách nào giúp phụ nữ "tuổi băm" luôn tươi trẻ?

4 cách xác định tuổi thọ trong 10 phút

Mất ngủ, sinh lý kém: Nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai?!

Cách phát hiện sớm bệnh tim ở tuổi mãn kinh

Khi bà Gertrude Weaver, 116 tuổi qua đời vì bệnh viêm phổi mới đây ở bang Arkansas, Mỹ, bà mới giữ danh hiệu người sống thọ nhất thế giới được vẻn vẹn 5 ngày. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng gene là chìa khóa giúp cho những người như cụ Weaver Calment sống lâu hơn đa số những người còn lại.

Với sự tiến bộ kỹ thuật công nghệ trong y tế, các nhà khoa học đặt giả thuyết con người có thể sống tới 130 tuổi, thậm chí là hơn 200 tuổi.

Có nhiều công ty đã thực hiện thúc đẩy ý tưởng về nâng cao tuổi thọ cho con người. Joon Yun - Quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm California, đã đề xuất "Giải thưởng tuổi thọ Palo Alto" trị giá 1 triệu USD nhằm thúc đẩy nghiên cứu về việc kéo dài 50% tuổi thọ của chuột thí nghiệm. Cho tới hiện tại đã có 15 nhóm nghiên cứu đăng ký tham dự cuộc thi này.

Năm 2014, Google tuyên bố một chi nhánh của hãng, có tên gọi Calico sẽ nghiên cứu các cách can thiệp để làm chậm lại quá trình lão hóa và chống lại những căn bệnh liên quan đến lão hóa. Trong khi đó, Craig Ventner - Cựu chuyên gia nghiên cứu hệ gene người, đã thành lập một công ty mới có tên gọi Human Longevity Inc, để xem xét các cơ sở dữ liệu về những người "siêu thọ" như bà Weaver và cố gắng tìm ra mã gene giúp chúng ta sống lâu hơn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khác quả quyết, dù tiêu tốn bao nhiêu tiền đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể giúp cơ thể con người vượt qua giới hạn của nó. Họ tin rằng, các thói quen và lối sống tốt có thể kéo dài cuộc sống nhưng không thể thay đổi hoàn toàn tuổi thọ tự nhiên của loài người.

"Liệu chúng ta có nên thay đổi mục tiêu là giúp nhiều người sống khỏe mạnh hơn thay vì sống lâu hơn?", GS. Thomas Perls - Đại học Boston (Mỹ), nói.

GS. Perls cho rằng bí quyết của những người sống thọ chính là chống lão hóa và quá trình lão hóa của họ diễn ra rất chậm chạp.

Tiểu Bắc H+ (Theo Discovery)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già