Thu giữ Thực phẩm bổ sung của Life Rising Corporation do không tuân thủ cGMP

FDA đưa ra quyết định tạm thu giữ các sản phẩm thực phẩm bổ sung do Life Rising sản xuất nhằm hạn chế nguy hiểm cho người tiêu dùng (ảnh minh họa - usnews)

Nam thanh niên tử vong chỉ vì một thìa caffeine

8 loại nước ép giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Tương lai của thị trường kẹo dẻo bổ sung vitamin

Thám hiểm nghề "săn" mật ong rừng đầy nguy hiểm ở Trung Quốc

Giữa tháng 6/2019, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA đã ra thông báo rằng: Thống đốc các bang Hoa Kỳ đã thu giữ hơn 300.000 conteiner hàng thực phẩm bổ sung, bao gồm cả viên nén, viên nang và trà, của Tập đoàn Life Rising Corporation theo yêu cầu của FDA. Hàng hóa bị tịch thu do Life Rising nắm giữ hoặc sản xuất tại cơ sở của công ty ở Willowbrook, Ill., bao gồm hơn 500 sản phẩm mang thương hiệu Life Rising, Holicare hoặc HopeStream và có giá trị khoảng 3,5 triệu USD. Tòa án Bắc Illinois đã xác định nguyên nhân có thể là công ty đã bào chế, đóng gói và/hoặc bảo quản sản phẩm trong các điều kiện không phù hợp với các yêu cầu thực hành sản xuất tốt hiện hành - cGMP.
"Việc thu giữ này nhấn mạnh cam kết trong việc thực hiện các hành động của cơ quan này khi các nhà sản xuất phân phối thực phẩm bổ sung có khả năng gây nguy hiểm cho người tiêu dùng", Melinda K. Plaisier, ủy viên phụ trách của FDA cho biết. "FDA có nhiều công cụ thực thi theo ý của mình và khi các sản phẩm không tuân thủ các quy định của FDA, chúng tôi sẽ không ngần ngại đưa ra hành động thích hợp." 
FDA cũng cho biết cuộc kiểm tra của họ tại Life Rising cho thấy công ty đã không thiết lập các thông số kỹ thuật về sản phẩm về định danh, độ tinh khiết, độ bền và thành phần của từng lô thành phẩm và giới hạn độc tính, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm thực phẩm bổ sung. FDA cho hay, công ty cũng thiếu các quy trình bằng văn bản để kiểm soát dịch hại và bảo trì, làm sạch và vệ sinh thiết bị và/hoặc các bề mặt tiếp xúc với sản phẩm, ngoài các vi phạm khác. Dựa trên những vi phạm cGMP này, FDA đã ban hành Lệnh tạm giam hành chính để ngăn chặn các sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng cho đến khi chúng có thể bị tịch thu.
Vào tháng 5/ 2019, FDA cũng đưa ra một cảnh báo an toàn đối với ba sản phẩm của Life Rising, gồm: viên nang giữ ấm Life Rising W, viên nang làm sạch vòng cổ Life Rising NECK-ND và viên tẩy rửa chuyển hóa HoliCare, vì những sản phẩm này nghi có thể bị nhiễm chì. Các sản phẩm này đã bị công ty thu hồi vào ngày 2/5, một ngày trước khi cảnh báo an toàn được đưa ra.
Thu Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn